Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Yêu Thương Bóng Lắm



 


viết tặng Madelaine Bontea

Yêu thương Bóng dạo tôi còn nhỏ
Sân khấu vườn từ thuở ấu thơ
Mẹ tôi khéo léo diễn trò
Đèn dầu le lói lờ mờ khói sương


Bàn tay mẹ thiên đường kỳ ảo
Những hình thù muông thú quê hương
Bóng đen nhảy múa trên tường
Màn đêm bao phủ hồi chuông mõ làng

Tôi thích lắm bàng hoàng trố mắt
Kìa ngỗng ngan trời đất bao la
Thằng Cuội ngồi gốc cây đa
Thạch Sanh chém rắn mãng xà cứu nhân

Tôi càng lớn hiểu dần lòng Bóng
Sẽ cùng tôi mộng tưởng lớn lao
Lênh đênh sóng nước ba đào
Thủy chung hai đứa dạt dào yêu thương

Bóng quấn quít dặm trường thiên lý
Chẳng dời xa ôm lấy thân tôi
Nụ hôn thắm thiết đầu đời
Nôn nao cùng Bóng bồi hồi ngẩn ngơ

Bóng ơi Bóng giấc mơ tình ái
Bóng đưa tôi chẳng ngại đường xa
Dìu nhau tới dải Ngân Hà
Cùng bầy tiên nữ Hằng Nga má hồng

Tôi đã sống vấn vương tình Bóng
Cùng soi gương lồng lộng mảnh hồn
Lẽ nào chê Bóng héo hon
Muối sương điểm bạc nguồn cơn giận hờn?

Một trăm năm nước non còn đó
Nuôi chí trai nung nấu cuộc đời
Bao che bênh vực con người
Sa bà khổ hạnh giống nòi lầm than!

Chú thích: Cố thi sĩ Tản Đà cũng làm một bài thơ về Bóng
9.8.2014 Lu Hà







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét