Theo tớ không nên gọi cái của qúy này là“ Con Cặc“, mà nên gọi một
từ khác trọng vọng hơn là Ông Cặc, Cụ Cặc, Chú Cặc, Anh Cặc hay Ông Mượt, Cụ Mượt chẳng hạn. Cặc
nghe cụt lủn không thanh nhã, nên tôi đề nghị mọi người gọi là Ông Bòi, Cụ Bòi,
Bác Bòi, Chú Bòi, Anh Bòi có
được không? Cái của qúy này khai phóng ra loài người
chúng ta. Không nên phụ bạc quên công ơn trời biển của nó. Cùng lắm gọi huỵch
toẹt ra là Dương Vật, hay là Bác Dương, Cụ Dương, Chú Dương, Anh Dương. Con cặc
là từ khinh miệt của giới nông phu nhà quê: " Cho mày cái con cặc tao
nè." Nghĩa là không tôn trọng con cặc, khinh miệt coi thường nó , nên ghét
ai mới nói như vậy.
Thấy cảnh đồng bào Lạng Sơn kiệu hoa lọng vàng rước Ông Cặc,
Cụ Bòi, đám thanh niên trai trái è vai còng lưng khiêng, các cô thiếu nữ mặt hoa da phấn hớn hở vẫy
tay, có kém chi ngày xưa rước quan Trạng Nguyên về làng để vinh quy bái tổ đâu?
Nghe nói có tay trung tá công an Việt Cộng tên là Hiển gì
đó chửi: “Tự do cái con cặc“. Là một câu tục tằn mất dạy tối nghĩa thiếu văn
hóa kém giáo dục.
Thật ra con cặc là báu vật tự do bác ái nhất. Nó có thể
làm cho bất cứ người đàn bà nào trên thế giới này thỏa mãn vui tươi hạnh phúc.
Nó không kỳ thị chủng tộc nguồn gốc da trắng, vàng, nâu đen, đỏ …Nó thương yêu
ân ái tuốt tuồn tuột. Bản chất cặc là tự do bẩm sinh bản năng từ thiếu nữ tới
các lão bà bà răng lợi móm mém gần đất xa trời cặc cũng vẫn nuông chiều được hết.
Mặt khác con cặc có thể gây ra tội ác, nghiệp chướng loạn luân nên loài người
chúng ta cần ngăn cản, ngăn chặn, nên tránh mọi tội lỗi có thể phát sinh.
Xết về mặt nhân chủng học, triết học, văn hóa truyền thống
nhân loại con cặc qúy lắm chứ? Một vương triều đổ nát trong lúc lửa cháy ngùn
ngụt các thái giám hoạn quan quyết liều chết dẫm đạp lên nhau vào kho chứa ở
sau hoàng cung để tìm lại cái của qúy của mình có đánh số thứ tự ghi tên họ cẩn
thận. Cái buớm hồng xinh của phụ nữ cũng rất đáng được nâng niu kính trọng gọi
là Mẹ Đời biểu tượng bằng cái lá đa.
Người miền Nam có thói quen gọi các kỹ sư là ông Bác Vật,
cũng thấy nên xét lại cách gọi này. Bác là thông bác hiểu rộng, vật là vật chất
vật thể. Gọi ông kỹ sư là bác vật, sao không thể gọi con cặc là Bác Dương? Kỹ
sư là người thành thạo một nghề cao cấp. Còn Bác Dương sáng tạo ra muôn loài vạn
vật.
Cặc là niềm tự hào kiêu hãnh của các cậu bé thiếu niên tuổi
ấu thơ. Các bé gái thì mặc cảm tự ti do sự khiếm khuyết của mình mà tạo hóa gây
ra. Cặc luôn ở thế tiến công hùng tráng của nam giới. Phụ nữ luôn ở thế bị động
phòng thủ . Nếu bị cặc tấn công vào đêm tân hôn thì các ả chỉ còn biết mang bướm
hồng ra mà chống đỡ. Các nàng quyết chí
thề bóp nát đầu cặc cho hả giận, cho mất thói kiêu căng ngạo mạn khinh đời coi
thường phái yếu, coi thường sự khiếm khuyết bất công của tạo hóa. Nhưng cặc
không hề nao núng lại càng phình to ra dương oai diễu võ, múa may sục sạo ngông
cuồng…
Vậy các nàng đành xuống nước chịu thua cam chịu cho cặc
gây gổ doạ nạt hống hách đến lúc nào đó nó sẽ tự mất hết nhuệ khí mà xin đầu
hàng quy thuận các nàng. Khi cặc bớt hung dữ thì tự nó sẽ mềm nhũn ra như con
chi chi, bảo sao nghe vậy là lúc các nàng hết hờn giận ngược lại còn sung sướng
mỉm cười. Tớ nói như vậy có phải không? Sai ở chỗ nào xin cho ý kiến?
Thật ra lễ hội rước cái của qúy này đã có từ rất lâu đời, ở
vùng Phú Thọ đất tổ Hùng Vương nhà ta vẫn có tục rước " Nõ Nường " có
người gọi là “ Nõn Nường “ là hai bộ phận sinh dục của người nam và nữ. Khi cộng
sản về các tục lệ truyền thống văn hóa lâu đời bị xóa bỏ hết. Miếu mạo chùa chiền
còn bị đập phá tan tành. Ngày nay họ lại dựng chùa và cài công an vào gọi là sư
quốc doanh làm trụ trì.
Lễ hội phồn thực: Linh tinh tình… phộc tôn vinh bộ phận
sinh sản và hòa hợp âm dương ở Phú Thọ có từ lâu đời, nhưng nhiều người vẫn cảm
thấy có phần lạ lẫm. Thực ra, trên thế giới cũng có nhiều lễ hội có ý nghĩa
tương tự, dưới nhiều hình thức khác nhau. Đúng 12 giờ đêm, đèn đuốc tắt phụt, mọi người nín thở, vị trưởng
lão cẩn trọng mở chiếc hòm thiêng, mở các lớp khăn điều lấy ra bộ dùi gỗ tả thực
hình dương vật sơn son (Nõ) với chiếc mảng gỗ đỏ tạo hình âm vật (Nường), kính
cẩn trao Nõ cho người nam ở trần chít khăn và Nường cho người nữ yếm thắm. Khẩu
lệnh “Linh tinh tình… Phộc” lặp lại 3 lần, sau mỗi lần, trong bóng tối, người
nam dùng Nõ đâm “phộc” vào Nường. Nếu cả ba lần Nõ đâm trúng Nường thì năm đó
thời tiết thuận hòa, mùa màng bội thu… Mỗi lần Nõ đâm trúng Nường, chiêng trống
nổi lên, dân làng đứng quanh miếu reo hò vui vẻ.
Sau màn “Linh tinh tình… Phộc” này, đến màn “Tháo khoán”, trai gái và dân làng đổ ra khu vườn đằng sau miếu thờ thoải mái ghẹo nhau. Theo lệ làng, sau đêm “Tháo khoán”, những đôi trai gái nghèo chỉ cần đem cơi trầu trình với các cụ là có thể về ở với nhau làm vợ chồng. Những đứa trẻ sinh ra từ đêm “Tháo khoán” cũng không bị làng chê cười, mà trái lại, còn được xem là đem lại may mắn…
Sau màn “Linh tinh tình… Phộc” này, đến màn “Tháo khoán”, trai gái và dân làng đổ ra khu vườn đằng sau miếu thờ thoải mái ghẹo nhau. Theo lệ làng, sau đêm “Tháo khoán”, những đôi trai gái nghèo chỉ cần đem cơi trầu trình với các cụ là có thể về ở với nhau làm vợ chồng. Những đứa trẻ sinh ra từ đêm “Tháo khoán” cũng không bị làng chê cười, mà trái lại, còn được xem là đem lại may mắn…
Như tớ biết ở châu
Âu người ta gọi thẳng cái của qúy đó của đàn ông là Pennis và của đàn bà là
Votze. Họ chẳng viết tắt né tránh như người Việt Nam ta. Ngày xưa mẹ tôi hay mắng
tôi khi chơi dại với trẻ con hàng xóm: Đẻ con khôn mát lồn rười rượi - Đẻ con dại
thảm hại cái lồn.
Từ cái ý đó mà suy ra theo lô rích triết học: Cái lồn sinh
ra con người từ vua tới thường dân từ công hầu vương bá tới loại khố rách áo ôm,
ai ai cũng từ đó mà chui ra. Cái lồn này sinh ra một ông vua và cũng có cái lồn
khác sinh ra thằng Chí Phèo ở lò gạch có khác gì nhau đâu? Không ai có thể nói:
cái lồn sinh ra vua phải to lớn bề thế
cao sang xinh xắn hơn cái lồn sinh ra thằng Chí Phèo. Tóm lại nó chỉ là một kỳ
công của tạo hóa. Xét về mặt nhân chủng học mọi cái lồn đều bình đẳng. Nhưng
loài người ta phân biệt đối xử nó bất công: thích của ai thì nâng niu chiều chuộng, ghét của
ai thì khinh miệt ruồng rẫy. Cái lồn không có đẳng cấp giai cấp và loài người
chúng ta cũng nên trân trọng nó gọi là Mẹ Đời như người Ấn Độ vẫn có đền thờ Thần
Lồn gọi là Yoni.
Nữ thần Kamakhya được tạc thành tượng người đàn bà ngồi bạnh
cái lồn ra còn gọi là nữ thần chảy máu. Khoảng tháng 6 bà sẽ có kinh nguyệt,
nhuộm đỏ cả dòng sông Bahmaputra gần đó. Hàng triệu người Ấn Độ và du khách thập
phương tới đây để ngắm ngía chiêm ngưỡng cái lồn khủng long của bà và kính cẩn
qùy xuống chắp tay cúi đầu lạy tạ.
Cái lồn thiêng liêng qúy trọng vậy mà tại sao người Việt
chúng ta lại nhẫn tâm khinh miệt rẻ rúng nó? Không dám gọi tên mà chỉ viết tắt
là chữ L... Ghét ai thì cứ mang cái lồn ra mà xỉ nhục: Mày ăn máu lồn bà, mày uống
nhớt lồn bà. Cái lồn đang từ ý nghĩa Mẹ Đời thiêng liêng thần thánh phút chốc
trở thành bẩn thỉu nhơ nhuốc.
Về khía cạnh quyền tự do mà mỗi địa phương có truyền thống
phong tục tập quán khác nhau thì ta phải tôn trọng. Tự do lễ hội, tự do đi lại
biểu tình ngôn luận báo chí v. v... Rước bà Thần Lồn hay rước Cụ Dương Cụ Mượt
đầu đội nón da bóng láng loe chóp đỏ có gì gọi là xấu xa? Ông Hồ Chí Minh đại
ác gian ra lệnh xử bắn hàng vạn người vô tội trong thời gian cải cách ruộng đất
mà người ta cũng phúng điếu thờ phụng linh đình kia mà. Cái Lồn con Cặc nào có
phải phạm tội đại hình đại ác gì cho cam? Công lao cái Lồn con Cặc lớn lắm chứ?
Còn chuyện dâm ô trụy lạc, hiếp dâm cưỡng bức do con Lồn thằng Cặc gây ra thì
phải thẳng tay nghiêm trị đúng pháp luật không kiêng nể ai dung túng bao che
ai.
Của Qúy Trời Cho
Cái này của qúy trời cho
Ông bà cha mẹ bồn chồn bướm xinh
Xôn xao đám rước xập xình
Xênh xang mũ đỏ cô minh ta ơi!
Bâng khuâng em chỉ mỉm cười
Cầm tay ngọ nguậy lả lơi má hồng
Vuốt ve âu yếm mặn nồng
Loan bồng phượng bế vợ chồng ái ân...
Trai thanh gái lịch xa gần
Kiệu hoa pháo nổ bần thần ngẩn ngơ
Con cò cái vạc lờ đờ
Bỏ qua tôm cá đôi bờ liễu buông ...
Từng đêm đóng chặt cửa buồng
Thoát y vũ điệu mây rồng thỏa thuê
Anh hùng dặm nẻo sơn khê
Nhớ thương ta lại trở về quê hương ...
Thiết tha chày ngọc nõn nường
Nữa đêm gà gáy cường dương nhũ đào
Mân mê thổn thức nghẹn ngào
Thủy triều lên xuống bọt trào láng lai...
Lạng Sơn hồn mộng giao đài
Cành chim lá gió thiên thai mộng hồn
Trăng lên ẻo lả hoàng hôn
Lửa tình cuồn cuộn biển cồn sóng dâng!
*Cảm xúc từ một đám rước thần mũ đỏ ở Lạng Sơn
23.2.2016 Lu Hà
Em Chả Yêu Ai
Cả nhà em chả yêu ai
Chỉ thương cái ấy tơ dài cỏ nhung
Trước sau trọn vẹn thủy chung
Cột buồm dựng đứng chập chùng biển khơi...
Thuyền ơi! sao thế lả lơi
Chồng ru gối hạc vợ cười thỏa thuê
Trăng thanh gió mắt đề huề
Chõng tre kẽo kẹt đê mê ái tình
Đầu năm lễ hội xập xình
Trống vang cờ mở rung rinh bướm hồng
Mong chi ô thước cầu vồng
Trời cho sức khỏe bế bồng bống bang
Của chàng êm ái dịu dàng
Thiếp lên đỉnh giáp mơ màng thiên thai
Nôn nao nét ngọc mày ngài
Làn da nóng bỏng canh dài chứa chan...
Nhũ đào nhựa chảy nồng nàn
Lửa lòng rừng rực nhân gian chốn nào?
Trái tim Từ Thức nghẹn ngào
Tiên cô thỏ thẻ lùa vào đi thôi...
Huyền sương chày ngọc bồi hồi
Cung đàn dìu dặt mây trôi gió vờn
Nửa đêm gà gáy đòi cơn
Bình minh le lói giận hờn tiêu tan…!
* cảm xúc lễ hội rước của qúy ở Lạng Sơn,
23.2.2016 Lu Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét