Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Đôi Điều Cần Chia Sẻ Với Anh Dương Hoài Linh



Trích dẫn một đoạn văn Dương Hoài Linh viết:
„Có một số vấn đề xung quanh chuyện của Huỳnh Quốc Huy mà tôi muốn nói thêm để giải tỏa một số thắc mắc của các bạn một cách nhẹ nhàng. Tôi nghĩ chắc cũng do nhận thức chứ không phải các bạn cố tình như thế. Chính nhận thức đã khiến dân tộc này lầm đường lạc bước trong những thời điểm quan trọng và đưa đến cái kết cuộc như ngày hôm nay. Trong danh sách bảo vệ những người bất đồng chính kiến với chính quyền cộng sản không chỉ có Huỳnh Quốc Huy mà còn có rất nhiều những người khác. Đó là Nguyễn Ngọc Già, Trương Duy Nhất, Nguyễn Văn Đài, Đinh Đăng Định, Trần
Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm, Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga ... Do đó nếu các bạn nghi ngờ tôi là người bảo vệ cho những kẻ cơ hội thì các bạn đã lầm. Hãy vào google tìm hiểu xem những người tôi vừa kể trên có phải là cơ hội hay không ?

Một điều mâu thuẫn là đất nước đang nhân tâm ly tán, lòng người khó soi, các bạn vẫn thường hay than thở là không có người lãnh đạo, không có người gom nhân tâm về một mối, nhưng hễ mỗi khi xuất hiện một người có tố chất ấy thì trong nội bộ lại xuất hiện sự đánh phá, bôi nhọ.Thực sự những người ấy họ có muốn làm lãnh đạo các bạn không ? Tôi tin rằng không.Họ chỉ xuất phát từ lương tâm để cất lên tiếng nói mà thôi. Bởi vì họ đang đấu tranh để xây dựng một xã hội dân chủ chứ không phải để áp đặt một chế độ độc tài. Khi đã là một chế độ dân chủ thì các bạn có quyền chọn bằng lá phiếu. Những người tham gia đấu tranh hôm nay có quá khứ oanh liệt, vào tù ra tội chưa chắc ngày mai đã được chọn nếu đảng và bản thân họ không thuyết phục được cử tri. Do đó ngay bây giờ các bạn đã lo xa trước thì không khác gì thành ngữ dân gian hay nói "Chưa bắt được chuột mà đã lo ỉa bếp.

Điều thứ hai các bạn nói kẻ ấy cơ hội ,lợi dụng đấu tranh để đi định cư ở nước ngoài, để nhận tiền của đồng bào sống phè phỡn. Lập luận này đứng không vững. Bởi vì một người có đủ kiến thức năng lực để thuyết phục được các bạn thì nếu là một kẻ cơ hội họ cũng có thể dùng chính kiến thức và năng lực ấy để ngoi lên trong cái xã hội bát nháo này. Ngay chính Huỳnh Quốc Huy với năng lực ấy, trong suốt mười mấy năm làm báo, qua 20 tờ báo lề phải có thừa khả năng để làm giàu bằng cách lợi dụng doanh nghiệp và tài viết cũng như lách của mình. Bạn phải đặt câu hỏi là tại sao người ta không làm….“


-Lu Hà: Duơng Hoài Linh viết hay qúa, rất hợp với suy tư của tớ. Nghĩ mà ái ngại cho cái anh chàng Huỳnh Quốc Huy. Một chàng trai trẻ của đất mẹ miền Nam yêu dấu. Tất nhiên Huy sẽ có biện pháp giữ mình trước những ngón đòn thù hiểm độc của công an cộng sản ban tuyên giáo và những nhà dân chủ xôi thịt cò con muốn vươn lên làm lãnh tụ ngôi sao sáng mà trình độ thì chỉ là cung quăng ba láp thua kém Huy nhiều..

Thật đáng tiếc cả những người có tâm huyết với tổ quốc dân tộc như bác Phạm Văn Thành cũng ngờ vực Huy biển thủ tiền nong. Theo tôi chính bác Phạm Văn Thành phải có kế hoạch bảo vệ uy tín của Huỳnh Quốc Huy bằng cách nào tùy ý. Không thể để một nhân tài như Huỳnh Quốc Huy bị nhiều người hiểu lầm xa lánh.

Tớ không thể nào hiểu nổi lương tâm con người  thời đại đồ đểu lại khốn nạn tiểu nhân đê tiện như vậy?  Lại có người viết bài tố cáo cậu Huy ở nhà 200 dollar một tháng, còn những người tỵ nạn khác chỉ ở có 50 dollar. Đúng là não trạng xã hội chủ nghĩa đi tỵ nạn cộng sản có khác. Cậu Huy là đối tượng săn lùng truy sát của công an là hiển nhiên đến đứa trẻ nít nó cũng hiểu. Một nhân vật với hàng trăm live stream tố cáo vạch mặt chế độ sát số mạt vận thì bị chúng truy sát là dĩ nhiên. Còn đám dân tỵ nạn cơm áo gạo tiền chả có 1 live stream quái nào hết thì cộng sản nó không thừa hơi đi truy bắt. Một người mà cộng sản thâm thù ghét bỏ như vậy ở nhà 200 dollar hay 2 000 dollar vì an toàn tính mệnh là cần thiết.
Thế mà có kẻ óc chó tột cùng bã đậu cũng mang con số ra so sánh cùng cảnh đi tỵ nạn mà hưởng chế độ cao hơn 200 - 50 = 150 dollar một tháng. Vì con số 150 dollar này mà hằn học ghen tỵ tố cáo Huy, báo cảnh sát Thái thu hồi xe của cậu Huy là phượng tiện chạy trốn duy nhất trước vòng vậy của công an chìm cộng sản. Viết ngu như vậy mà cũng viết cho bằng được. Viết thối qúa mức bố ai mà ngửi được?
Gỉa dụ có 100 Huỳnh Quốc Huy hưởng nhà trọ gía 200 dollar mà tỵ nạnh còn có lý. Đằng này chỉ có độc một Huỳnh Quốc Huy thôi mà cũng tỵ nạnh. Đúng là dân ngu cu đen bần cốt cán từ thời cải cách ruộng đất vì nghe cộng sản dụ dỗ cho mấy cái bát mẻ mà sẵn sàng dùng vồ đập, cày lên đầu địa chù, chôn sống hàng vạn người.

Mấy thập kỷ sống với cộng sản các anh ấy đếch chịu nổi mới chạy sang Thái Lan tỵ nạn. Còn sưng sưng so sánh Huy với ca sĩ Mai Khôi ghét cờ vàng và Minh Hằng gì đó yêu cờ đỏ sao vàng là các nhà đấu tranh dân chủ đã chết trong lòng dân tộc. Thật là bỉ ổi khi gọi những người đấu tranh là các nhà như nhà văn, nhà báo, nhà triết học, hơi môt tý cũng phong lên chữ "nhà" có vẻ hãnh diện tự hào lắm. Nhà cái con khỉ mốc, khổ qúa nhục quá không chịu nổi thì đấu tranh thế thôi. Nhưng cái giống dân này bị nhồi sọ tẩy não lâu qúa nên ngu lâu và lại háo danh. Thôi ném mẹ chữ nhà đấu tranh dân chủ vào sọt rác mà chị gọi người đấu tranh chống bạo quyền tà quyền tên là Nguyễn Văn Kèo, Trần Thị Cột là đủ. Không cần thêm chữ nhà như một thứ nghề, một chuyên môn thành thạo. Bất cứ ai oan khuất cùng khổ cũng phải đứng lên. Bây giờ tụi Tàu nó sang Việt Nam nó bắt tỉa dần những thằng Viêt Nam nào béo tốt khả năng không bệnh tật nó cho lện bàn mổ lấy nội tạng đi bán thì cũng chờ các nhà dân chủ hay các nhà khỉ gió nào bảo vệ cho mình?

Thì ra cậu Huỳnh Quốc Huy đã làm 120 live stream. Tớ chỉ mới xem khoảng 5 đến 10 live stream của cậu ta thôi. Tớ thấy cậu ta nói năng rất mạch lạc hấp dẫn lý thú vô cùng, qủa là một thanh niên uyên bác. Với tớ thì cậu ta còn qúa trẻ, tớ không hiểu cậu ta đọc sách nghiên cứu kỷ lịch sử Viêt Nam và cả thế giới từ khi nào mà biết lắm chuyện chính xác như vậy? Trong lòng tớ không khỏi bồi hồi cảm động vì mảnh đất miền Nam, miền tây thân yêu đã sinh ra người như cậu Huy. Rồi bỗng nhiên trên facebook cô Thùy Duơng hiện đang ở Nauy hốt hoảng thông báo là Huỳnh quốc Huy đang bị những người tỵ nạn có lẫn côn đồ công an gỉa dạng tấn công. Rồi tiếp theo là bài viết của một cô gái khá xinh tuổi chừng 16 hay 17 tuổi tên là: Trần Lẽ Nguyen.Lời lẽ thật giống một ông gìa cóc đế nào ở ban tuyẹn giáo chứ không phải một cô gái trẻ măng.
Xin trích mấy câu đầu cô Trần Lễ Nguyên viết:

" Trần Lễ Nguyên viết: “Coi xong livestream của Emily và anh Phạm Văn Thành thì tôi nghĩ nếu Hồ Chí Minh sống
lại cũng ghen tị với Huỳnh Quốc Huy về khỏan lường gạt và gái gú .
Sau khi ở nước ngoài về, Hồ Chí Minh lúc đó chỉ mới có kèm văn hoá được cho một người phụ nữ
họ Nông .Đằng này, trên đường lưu vong bị Việt cộng truy sát mà có tới ba người phụ nữ trong
vòng
tay và trong vòng vây quân thù .
Trước khi Emily đến Thái Lan với Huỳnh Quốc Huy thì đã có một cô ở Việt Nam đã đến ở với
Huỳnh Quốc Huy . Khi Emily đến thì Huy bỏ cô này, sau khi Emily về Mỹ thì có một cô nữa qua với
Huy và nghe nói cô này là vợ của anh ta .
Các bạn trốn qua Thái Lan ở nhà 50 đô la một tháng, Huỳnh Quốc Huy ở nhà 200 đô la một tháng .
Hiện nay Huy đi xe Honda Accord trị giá 6,000 đô la Mỹ, hơn rất nhiều người đang sống ở xứ tư bản "

Với lối lập luận ấu trĩ vu khống trắng trợn này thì trong đầu người này đã có sỏi có phân rồi chứ không phải là một cô gái có khuân mặt trẻ mâng. Tôi chưa cần xem live stream của bác Phạm Văn Thành và cô Emily ra sao tôi đã thấy buồn nôn ghê tởm về tác gỉa bài viết nào chả khác gì bài văn của tay CB cha ky chú kiết nào đó có người bảo: CB là Của Bác. Tay nhà báo lưu manh mạt hạng ngày đã viết bài: Địa Chù Ác Ghê đẻ tố cáo bà Nguyễn Thị Năm hay còn gọi là Cat Hanh Long một địa chủ thuơng gia yêu nước và sau đó cộng sản cấp tốc bắn bà trong vụ cải cách ruộng đất.

Đọc xong bài viết cũng như ý kiến của anh Dương Hoài Linh là mọi người  phải dùng cái đầu của mình mà phân tích suy luận ra. Thấy thật vô lý vô cùng nhiều tình tiết tự nó mâu thuẫn. Nên tôi khinh bỉ và viết luôn những comment phản hồi phía dưới. Sau đó tôi tìm trang của anh Phạm Văn Thành trên facebook, thì qủa thực có live Stream của bác Thành, cô Emily và ông Long. Nhận định của tôi không sai khi 3 nhân vật này có gì không tự nhiên gượng gạo miễn cưỡng. Họ chỉ có vẻ phàn nàn về chuyện tiền nong mà qũy ủng hộ của bác Thành và Huy nhận số tiền ủng hộ chi tiêu không tiết kiệm hoang phí xa xỉ qúa. Đầu cua tai nheo thế nào thì tôi không rõ lắm vì không có Huy ở đó. Vậy live stream chỉ là thông tin đơn điệu từ một phía. Hôm nay đọc bài viết của Dương Hoài Linh thì té ra Huynh còn nhận tiền ở những nhóm người khác chứ không chỉ của bác Thành. Bác Thành thì bảo Huy nhận khoảng 10 ngàn dollar do ông Long nhận hộ, còn Huy thì thông báo cho vài người quen là Huy không nhận cắc nào của bác Thành. Thật là rắm rối vô cùng.

Nhưng tôi xem live stream chỉ để biết vậy thôi chứ tôi không thấy buồn nôn ghê tởm như khi đọc bài viết của cô Trần Lễ Nguyên. Vì khuân khổ có hạn mọi người hãy tự tìm đọc toàn bài và tự dùng cái đầu tỉnh táo chí công mà phân tích chứ đừng dùng những cái đầu uế xú ba lăng nhăng kiểu dư luận viên ra mà thiên thẹo suy luận chụp mũ lung tung kiểu bần cố nông đấu tố địa chủ thời cải cách ruộng đất.

Riêng Emily tôi có bài thơ gửi tặng:

Thương Em Qúa Đi Thôi
cảm tác thơ Trần Việt Lê Chân: Đôi Vần Gửi Tặng Emily

Hỡi cô gái tóc vàng!
Emily rực rỡ
Bông hoa đào chớm nở
Ong bướm vờn xung quanh

Xôn xao toàn Sở Khanh
Bầy sài lang chó sói
Chúa sơn lâm đầu hói
Cáo gìa mơn trớn cười

Đóa xuân tình tả tơi
Âm u đầy bóng tối
Ác qủy gieo tội lỗi
Thê thảm cả trần gian

Cặm bẫy hay lường gàn
Trò khai thác mâu thuẫn
Mong ai đừng nghĩ quẩn
Trái tim sầu lẻ loi

Dấn thân chịu thiệt thòi
Vì quê hương tổ quốc
Núi sông gào thảm khốc
Đồng bào dân tộc ơi!

Giặc Tàu tràn tới nơi
Quyết phân hóa nội bộ
Công an đàn cán ngố
Dân phòng dư luận viên

Chúng cãi nhau bạc tiền
Ăn theo cùng mối mọt
Xưa nay quen chạy chọt
Tỵ nạn ra nước ngoài

Thiện nguyện nuôi độc tài
Tổ chức ma quyên góp
Đấu tranh xin tí tóp
Mèo nào chê mỡ kia

Phấn sáp ngồi trau tria
Hảo tâm thương giòng máu
Mắt nai nhìn đau đáu
Thương em qúa đi thôi!

22.7.2017 Lu Hà





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét