Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Tôi Cần Phải Lấy Vợ (11)


Truyện dài của Lu Hà phần 11

Chúng tôi cưới nhau chừng một tháng thì biết ngay Tuyết Mai đã mãn nguyệt khai hoa, chắc chắn tôi sẽ được làm bố và Tuyết Mai sẽ thành mẹ. Đúng như khao khát và nguyện vọng cuả cả hai bên. Với Tuyết Mai mong muốn có con sớm để trả thù người tình cũ là một anh chàng nhà báo đã bỏ rơi cô ta, vì anh ta đã có vợ và 4 đứa con. Anh ta lừa dối cô ta là trai tân, ve vãn rồi lòi ra đã có vợ con, còn tôi là trai tân thực sự. Tuyết Mai cũng vì quá yêu tôi nên muốn có một đứa con để giữ chân tôi, hy vọng hàng tháng tôi sẽ gửi đồ về chu cấp cho hai mẹ con.  Còn tôi thì thấy Tuyết Mai thuộc dòng dõi
mang những tố chất di truyền tốt, tuy rằng con nhà nòi cộng sản gộc thì đã sao? Tôi thực lòng muốn có con với cô ta để duy trì nòi giống Việt Nam, con trai hay con gái đều tốt cả, để lại một chút kỷ niệm hình bóng của tôi cho cha mẹ họ hàng và quê hương, rồi tôi sẽ ra đi mãi mãi không muốn bao giờ trở lại nữa. Tôi tin rằng suốt cả cuộc đời tôi, và cả khi tôi đã chết đi đất nước này sẽ vẫn mãi thế thôi, dân vẫn mê muội mọi sự đã có đảng lo và đảng vẫn cứ lừa dối tuyên truyền phỉnh nịnh lường gạt mãi mãi chừng nào nước Tàu không có nội loạn và tự tan rã ra từng mảnh nhỏ như thời xuân thu chiến quốc. Nhưng ở đời ai học được chữ ngờ một nước chủ hầu lệ thuộc quá nặng vào thiên triều đại Hán vẫn có thể tự chuyển mình tách ra là một nước độc lập có chủ quyền thực sự như một phép lạ của tạo hóa? Vậy hãy ráng sống chờ xem một phần trăm của tia hy vọng.

Tôi phải chạy đua với thời gian để chiều chuộng ân ái với Tuyết Mai cho đến những giây phút cuối cùng sao cho thật là hạnh phúc, đúng với nghĩa tào khang trong sử sách tình yêu kim cổ đông tây. Dù chỉ một ngày cũng ân nghĩa vợ chồng huống chi tôi và Tuyết Mai cũng đã cả một năm ngày nào cũng quấn quít gắn bó với nhau. Tôi thì thất nghiệp dài hạn chẳng nói làm gì, còn Tuyết Mai đàng hoàng là cán bộ nhà nước đang làm việc ở viện nghiên cứu là cơ quan trăm tai nghìn mắt của đảng cũng bỏ quách luôn chỉ để ở bên tôi. Một tình yêu lười biếng ham chơi mê dại có một không hai trong lịch sử nhân loại, đồ đạc bán hết đi để ăn cho đến chiếc quần lót cuối cùng cũng vẫn lạc quan yêu đời, vẫn cứ cười ha hả chờ ngày tôi sang Đức là mọị khó khăn về kinh tế sẽ được giải quyết ổn thoả. Trời sinh voi sinh cỏ cứ vui được ngày nào thì hãy vui trọn vẹn ngày đó đi. Tôi và Tuyết Mai đúng là một loại người quái đản chẳng giống ai, sao khéo mà lại gặp nhau như ý trời xếp đặt vậy? Còn chiếc xe đạp Mifa tôi cũng bán nốt là xong khối tài sản tưởng là kếch xù với chế độ bao cấp. Đúng là miệng ăn núi lở, nhưng chỉ có tôi và Tuyết Mai cùng ăn, họa chăng thêm đứa con trong bụng ăn ké thì cũng là trong gia đình ăn cả có bị thua lỗ có phải là do làm ăn kinh doanh mà bị phá sản đâu mà hối tiếc. Cái chính là sức khỏe, thần kinh trí tuệ chả bị tổn hại gì là mừng rồi. Nghĩ đến vụ cưới út Mười mà toát mồ hôi hột ra, cha mẹ ông trời sinh ra một thằng như mình khôn quá mức mà không bị thiên hạ nó lột da hút máu, may mắn thoát ra khỏi vũng lầy, như thế mình thoát nạn rồi. Vì háo sắc mà vào tròng vào cạm bẫy cho cái trò vẻ vang hãnh diện đình đám mà mình bị lao lực ho ra máu có phải là ngu không? Sống để người ta lợi dụng bóc lột mình quá đáng thì nhục nhã vô cùng. Trước ngày lên máy bay 3 ngày tôi cũng gặp lại út Mười lần cuối bên lìa đường Giảng Vò, khi tôi cùng thằng họa sĩ Hà đang ngồi quán cóc ăn bún riêu thì em đạp xe đạp đi qua. Em thấy tôi, bèn dừng lại có ý chờ tôi. Tôi vội đến bên em chào hỏi lấy lệ cho phải phép, nhưng em không nói gì chỉ lặng lẽ lên xe đạp rồi đi mất hút tan vào dòng người đông như mắc cửi. Tôi ngao ngán chưng hửng đứng nhìn thật là hú vía, mình may mắn thoát ra khỏi cơn đại nạn để có ngày trở lại Đức. Còn em sẽ ở lại Việt Nam mòn mỏi chờ đợi một tấm chồng giàu có cưới em hay mua em về làm vợ. Dưới chế độ ngay cả cỡ chóp bu cộng sản cũng không dám phô trương sự giàu có của mình, em sẽ cưới một thằng lái xe tải chuyên ăn cắp hàng nhà nước hay con trai một bà buôn đồng nát, hàng sắt nào đó, cậu mợ  và các anh chị của em sẽ tha hồ ăn uống hiển hách, khi hoa tàn sắc nhạt thì cuộc đời em sẽ ra sao? Anh đã tiên đoán được cuộc đời em khi đã về chiều sẽ cô đơn khổ hạnh lắm. Đó là quy luật của tạo hóa em lấy chồng không phải cho em mà cho cậu mợ và họ hàng nhà em vinh hiển trong giây lát. Tôi đứng lặng miên man suy nghĩ…. Một tia hy vọng le lói trên bước đường đời của một văn thi sĩ tương lai.

Vọng HoàiTưởng
viết cho Tuyết Mai

Em tiễn anh đi một buổi chiều
Nắng vàng tê dại bóng liêu xiêu
Anh đi xa lắm em buồn nhớ
Hiu hắt u hoài vẳng tiếng tiêu…

Mới đó mà nay bạc mái đầu
Giận hờn chi nữa cỏ phai màu
Bụi hồng gió cuốn trời mây lặng
Biền biệt non đèo chẳng có nhau

Ta đã phụ nhau nửa cuộc đời
Thôi đành duyên nợ kiếp xa xôi
Không gian ngăn cách tình trăng lứa
Lá rụng thu về cánh phượng rơi!

Em vẫn nhớ thương vẫn khóc thầm
Giáo đường ngọn nến khúc dương cầm
Canh tàn xào xạc hương theo gió
Réo rắt cung đàn vọng phúc âm !

Chia sẻ tâm trạng cùng Thimyngoc Huynh sau khi đọc bài: Xa Người
22.5.2013 Lu Hà


15.8.2019 Lu Hà











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét