Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Thơ Tình Chùm 495



 



Thiên Thai Em Chờ
tặng Nguyễn Duyên

Xinh tươi con gái Đức Bà
Mảnh mai dáng nguyệt mượt mà mạ non
Nụ hồng điểm nét môi son
Vườn rau ao cá liễu còn thắm xanh


Cái oanh khúc khích trên cành
Đố ai mộng ước trường thành khói mơ
Hương say cá lội lờ đờ
Trữ La lạc nẻo ai ngờ lại đây

Thấy em anh lại ngất ngây
Đền nghì mai trúc vui vầy mộng xưa
Xích thằng tiếng hát đò đưa
À ơi, lòng mẹ phên thưa gió lùa

Khéo thay phác họa thêu thùa
Bức tranh tố nữ bốn mùa chẳng phai
Trang Sinh hồ điệp canh dài
Thuyền qua Bột Hải thiên thai em chờ…!

19.10.2014 Lu Hà




Nàng Đẹp Vô Cùng
tặng Nguyễn Duyên

Trời ơi! Nàng đẹp vô cùng
Kiêu sa thánh thiện trập trùng cỏ cây
Thiên thần cũng phải ngất ngây
Bích Câu kỳ ngộ hây hây dáng hồng

Trang Sinh thổn thức non bồng
Chìm sâu giấc mộng mây rồng thiên nga
Đêm qua trông dải Ngân Hà
Thư cưu trống mái quê nhà đó thôi

Thấy ai tôi lại bồi hồi
Huyền sương chày ngọc nổi trôi bến nào?
Nôn nao khóm trúc bờ ao
Ngó sen trắng nõn xôn xao điệp hồ

Thơ đề lá thắm nhấp nhô
Lăn tăn gợn sóng tiên cô vớt vào
Thẹn thùng trễ mảnh yếm đào
Cổ thi ngụ ý nghẹn ngào liêu trai

Dập dìu hoa lá thiên thai
Ngần ngơ sừng sững lâu đài thiên nhiên
Chập chờn tiên cảnh thôi miên
Bước chân gà gáy xa miền ly tao

19.10.2014 Lu Hà




Tớ Đây

Tớ đây chỉ thích làm thơ
Chuyện đời hành tỏi hững hờ ngó qua
Không quen dưa muối làm qùa
Ngồi lê mách lẻo lu loa lắm lời

Nhân tình thế thái ta ơi!
Cánh bèo trôi nổi chơi vơi bẽ bàng
Tha phương nhớ cảnh thương làng
Cầu ao giếng nước khói nhang bàn thờ

Thu sầu vàng vọt trăng mơ
Sương rơi đầu ngõ mịt mờ gío mây
Nắng chiều một thuở thơ ngây
Thiều quang mấy chục đoạ đầy hư hao

Rèm buông  khóe hạnh nghẹn ngào
Ánh đèn leo lắt thơ trào bút nghiêng
Canh khuya thiêm thiếp niềm riêng
Sen vàng bảng lảng thiêng liêng mộng hồn

18.10.2014 Lu Hà




Vắng Khách

Bún bò o Huế khá đông
Còn ta quán vắng ngóng trông mà buồn
Ngán sao một lũ con buôn
Bon chen thần tượng tranh luôn nghĩa tình

Thắng năm đằng đẵng ai mình
Giai nhân tứ hải hành tinh mấy người
Dăm ba thục nữ ghé chơi
Cờ vây điểm nước lả lơi hẹn hò

Kim vàng đáy biển sao mò
Châu tìm Hợp Phố lối đò ai đưa
Ngẩn ngơ xõa tóc hàng dừa
Cung Hằng bả lả cũng vừa tàn canh

Chuông chùa Thiên Mụ thôi đành
Hồ gương bóng nguyệt sương thành khói mơ
Đêm qua ai nỡ hững hờ
Long nương trễ nải nhạt mờ hoa chưa

Quán chàng thi sĩ khách thưa
Bởi chàng khó tính khách chưa vừa lòng
Sen hồng tơ ngó long đong
Phù du bèo bọt theo dòng sông trôi….!

19.10.2014 Lu Hà




Tớ Đây Chánh Hiệu Lu Hà

Tớ đây vốn dĩ thẳng ngay
Chẳng ham chính trị chẳng say tiền tài
Hư danh phú qúy ngoài tai
Cái mà tớ thích nét ngài nở nang

Tớ yêu say đắm các nàng
Tuổi cao nhưng vẫn mơ màng đó đây
Non thần đỉnh giáp vơi đầy
Bích câu kỳ ngộ ngất ngây bướm hồng

Thơ ca đàn hạc tiên bồng
Thiên thai lạc lối mây rồng ái ân
Lam Kiều chày ngọc mỹ nhân
Sáng ra tỉnh mộng tần ngần sương rơi

Đôi khi tớ cũng lắm lời
Mắng bầy yêu đạo đười ươi lạc loài
Xá chi gìa trẻ gái trai
Quốc gia cộng sản hình hài xua tan

Tớ không thần tượng việt gian
Sở Khanh Bạc Hạnh chó săn cắn càn
Không quen tranh cãi luận bàn
Dưa cà mắm tép tím gan ruột bầm

Không ưa thủ đoạn mưu thâm
Ăn theo nịnh bợ âm thầm hại dân
Tình thơ trào phúng chứa chan
Lả lơi trăng gió nồng nàn ai ơi!

19.10.2014 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét