Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Anh Chàng Ngô Kỷ Này Hay Đấy



 

 Qua xem clip: Ngô Kỷ Tâm Tình  trên diễn đàn Paltalk với cựu quân nhân VNCH tại Úc vào đêm 15.11.2014 dài dằng dặc 4 đến 5 tiếng đồng hồ.


Tớ thấy anh chàng Ngô Kỷ này nói năng uyên bác có chấm có dứt mạch lạc khúc triết lắm. Theo tớ: thuộc loại người nói có sách mách có chứng vẻ ngoài tưởng như gai nhọn sắc cạnh  lạnh lùng, nhưng lại có một trái tim nồng ấm nhân hậu vô cùng. Một con người đáng kính, đáng mến, đáng yêu như vậy mà thiên hạ vẫn còn lắm kẻ đầu gà óc bã đậu mang cái triết lý dẻ cùi, kiểu dư luận viên, trình độ  Chí Phèo Thị Nở như đám tốt đen Quang lùn, Lệ lé lơ tơ mơ dở ngô dở ngọng chửi bới thóa mạ anh chàng Ngô Kỷ này kể cũng lạ thật.

Tớ không thích thứ văn chuơng hải ngoại hoa lá cành lâm ly dàn dụa nước mắt ra để ca ngợi tâng bốc cá nhân quá đáng như họ cố tình thổi ống đu đủ các nhà dân chủ đấu tranh trong nước mà không có biện pháp đấu tranh cụ thể nào cho họ ra tù. Làm như vậy có khác chi họ hốt cái váng của công an cộng sản. Công an cố tình dò rỉ thông tin về sự đàn áp những cá nhân này và bọn văn sĩ tranh nhau viết bài tô vẽ thần tượng dân chủ nhân sinh dân quyền gì đó. Tất nhiên không ngăn cấm viết văn viết báo, nhưng đừng lợi dụng để viết văn hoa hoè hoa sói.
Người ta bình thơ thì mình bình người và biến thành thứ văn chuơng giải trí nhàm lãm, thâm tâm là muốn mình có vị trí trong văn đàn văn học. Vì mục đích viết văn sao cho hay mà anh buộc phải hình tựợng hóa nhân vật, thêm mắm thêm muối bịa đạt thêm những tình tiết éo le bi ai sao cho hấp dẫn để câu khách, câu độc giả.

Có người ra tù rồi, ra được nước ngoài thì lại lòi ra là đảng viên Việt Tân gì đó. Để rồi lại bị chê bai là dân chủ cuội thật là buồn thảm lắm thay cho cái trò viết văn chim chuột ca ngợi đánh bóng cá nhân mà chẳng ích quốc lợi dân gì. Dân nô lệ vẫn hoàn nộ lệ, kiếp tôi tớ ngựa trâu vẫn hoàn ngựa trâu, giặc Tàu thì vẫn ngang nhiên làm mưa làm gió trên mảnh đất hình chữ S của ta.

Có những kẻ ở nước ngoài rõ ràng là việt gian có bằng chứng hẳn hoi hay tự chính y tuyên bố không chống cộng thì lại gán cho người ta cái nhãn anh hùng chống cộng bởi dăm ba bài hát bi bơ cóc ghẻ : Anh lính cộng hòa ơi! Thật là lố bịch vô cùng.

Vậy cứ toạc móng heo treo móng lợn thẳng thừng bốp chát như Ngô Kỷ lại hóa hay. Tớ cần những bài văn hay phải đảm bảo hai phần nội dung và hình thức:
 Nội dung chống cộng, chống việt gian thật sự. Nếu buộc phải có dẫn chứng cụ thể bằng clip, hình ảnh, trích dẫn, v. v… Dù có dài cũng không sao, nhưng phần lý luận sâu sắc cụ thể, đanh thép. Đương sự cứng họng hết đường chối cãi.
Hình thức trình bày ngắn gọn bố cục chặt chẽ văn phong gãy gọn, chớ nên miên man dài dòng.

 Tớ không cần thứ văn chuơng hoa lá cành lâm ly sầu thảm ca ngợi đánh bóng cá nhân của tụi văn sĩ xôi thịt con cóc ngồi chờ thời cơ nhảy lên bàn độc muốn làm bố thiên hạ. Dã tâm mon men tranh quyền với cộng sản và bắt tay hòa hoãn hoà giải với cộng sản. Kể cả, những thứ bình luận gia rẻ tiền hút thuốc lào vặt đánh rắm rong. Ngồi dài dái ra rồi trích dẫn vài bài báo tiếng Anh của ông tiến sĩ nọ giáo sư mũi lõ mắt xanh kia, rồi ba hoa chích choè bình luận nhắng nhít thì nên tránh.
Hãy nên học tập khí tiết quân tử của anh chàng Ngô Kỷ này. Một loại người xưa nay hiếm đó.
 Hãy thôi đi cái trò trơ mặt mốc gian lận lý luận chổi cùn lưu manh đểu cáng a dua cố đấm ăn xôi ra để lăng nhục lăng mạ Ngô Kỷ, mà trong lòng mình lại cũng tự cảm thấy hổ thẹn vì lương tâm và đồng tiền. Vì tình thân thiện bạn bè  họ hàng chú bác với bọn việt gian cò mồi mà làm thân tà lọt theo cảm tính.

Nếu viết lách, comment không đủ sức thuyết phục thì đừng văng tục chủi bậy, ca ngợi ai đó chung chung theo kiểu đánh bóng gìa mồm nói dai cũng nên thôi đi.

Tôi rất buồn ngán ngẩm khi đọc một comment như sau của bạn Tuấn Phan:
“ Tiết lộ bất ngờ: Việt Nam Quốc Dân Đảng (hải ngoại) cấu kết Đài SBTN
giúp Việt Cộng GIẾT Việt Khang !
Theo nội dung đoạn băng ghi âm một cuộc Hội Luận trên Paltalk, Vũ Trực tự khai:
Vũ Trực tham gia họat động …8 năm trong Chính phủ VNTD và người thân cận của Nguyễn Hữu Chánh. Hè năm 2005, thấy không hợp …gu, Vũ Trực làm đơn gởi Nguyễn Hữu Chánh xin rút ra.
Một thời gian ngắn sau, Vũ Trực gia nhập và là đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng cho đến nay, dưới quyền Đảng trưởng Lê Thành Nhân. Vũ Trực cũng là thành viên “Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước” ở quốc nội như Việt Khang, được Đảng trưởng VNQD Đảng Lê Thành Nhân giao nhiệm vụ quản lý và điều khiển “Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước” ở quốc nội!
Qua băng ghi âm khá dài về buổi Hội Luận Paltalk nầy, thính giả được nghe Vũ Trực giải thích lý do anh ta “bạch hóa” (chữ của Vũ Trực) về các…bí mật của…Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước”, mới nhất là thành viên Việt Khang.
Dù Vũ Trực là ai nhưng sự tiết lộ của Vũ Trực nếu là sự thật, cho thấy Việt Nam Quốc Dân Đảng (Lê Thành Nhân ?) và đài SBTN là hai thủ phạm đưa dao cho Việt Cộng GIẾT Nhạc sĩ Việt Khang!
Tay phải CỨU Việt Khang
Tay trái đưa dao cho Việt Cộng GIẾT Việt Khang!


20.11.2014 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét