Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tâm Sự Với Nguyễn Ngọc Nhi Về Anh Điếu Cày



 


Trích: “ Mình nhận thấy đã lập tức có 1 chiến dịch đánh anh Điếu Cày, và đánh cả những tổ chức ra mặt giúp đỡ, phỏng vấn, quảng bá cho anh Điếu Cày ở hải ngoại .


Đầu tiên là vụ buộc tội anh Điếu Cày từ chối cờ vàng, giờ quay ra đánh đài SBTN vì tổ chức buổi hội luận cho anh, và chủ nhân ông của SBTN là anh Trúc Hồ cũng bị moi móc gia phả 3 đời ra để uýnh .

Mình đi loanh quanh coi thấy vậy bèn còm bênh vực cho anh Điếu Cày và cho cả anh Trúc Hồ, thế là cũng lãnh đạn luôn .

He he ... Nói có mấy câu bênh vực người tốt mà đã được mũ cối tặng tới tấp . Mấy ông này quăng bom chụp mũ khơi khơi , nhưng khi hỏi lại bằng chứng đâu thì im ru chạy hết !!

Để coi trong những ngày tới sẽ còn có những ai ra mặt tặng nón cối cho mình nữa đây ?“

-Lu Hà: Theo tớ buổi hội luận diễn ra rất tốt trên đài SBTN, nhờ phương tiện thông tin đồ sộ mà ta mới biết được. Vợ chồng Trúc Hồ và ban lãnh đạo đài muốn nương nhờ uy tín của Điếu Cày vực đỡ cho khí thế chống cộng nửa vời của mình. Họ hy vọng Điếu Cày vì áp lực tâm lý thân nhân ở Việt Nam bị cộng sản o ép mà phát biểu những câu nửa nạc nửa mỡ hay cùng chí hướng với đài.

Nhưng Trúc Hồ đã lầm vì gặp phải một con người gang thép thẳng thắn, không dễ bị lôi cuốn mềm lòng. Một thời gian sau anh Điếu Cày sẽ nắm vững toàn bộ tình hình hải ngoại và anh sẽ thận trọng với loại người như Trúc Hồ, Ngọc Ngạn, Hồng Thuận, hay báo nguời Việt v. v… Tớ thấy anh chàng Điếu Cày này rất thông minh có trình độ hùng biện đấy. Chắc bọn việt gian trong đám văn công sẽ bị tẽn tò mà thôi

Cô Nguyễn Ngọc Nhi cứ phát biểu thẳng thắn ý nghĩ của mình. Cô ủng hộ Điếu Cày lý do và Trúc Hồ lý do tùy tình cảm tâm trạng nhận thức của cô, cứ thả lòng chân thật mà bày tỏ? Còn riêng tớ, tớ không ưa loại người xanh vỏ đỏ lòng to mồm chống cộng như kiểu Trúc Hồ, Việt Dzũng, Đổ Phủ, Nguyễn Ngọc Ngạn v. v...  Họ hay vỗ ngực ta đây chống cộng, nhưng lại hay ôm vai bá cổ kín đáo ăn nhậu chén chú chén anh với tụi nhân viên lãnh sự quán nhiều nhất. Tớ không phủ nhận những cố gắng chống cộng bề ngoài của Trúc Hồ, Ngọc Ngạn, Việt Dzũng, Kỳ Duyên, Hồng Thuận, Việt Tân, Báo Người Việt v. v…

Ngô Kỷ còn biết lợi dụng các cuộc phỏng vấn của phố Bolsa TV nghe nói thân cộng thì Điếu Cày chân ướt chân ráo loạng choạng từ nhà tắm trại giam sau hơn 6 năm bưng bít thông tin mà tỏ ra có bản lãnh. Theo tớ là Điếu Cày đã khéo lợi dụng SBTN để truyền bá tư tuởng tự do báo chí truyền thông khá ngoạn mục.

 Còn cánh văn công: Họ làm nghề văn công để kiếm tiền tất nhiên phải dẻo mồm, hát hay múa giỏi, là người của công chúng phải biết làm vừa lòng công chúng, không biết làm vừa lòng là sập tiệm, treo niêu  thôi mà  phải chuyển sang lĩnh vục quảng cáo thuơng mại, dịch vụ, buôn bán bất động sản, thị truờng chứng khoán v. v…Sân khấu sân khò có khi cũng kéo rèm, đóng cửa. Nhiều năm qua Trúc Hồ tuyên truyền chống cộng khá với những bài hát anh lính cộng hoà ơi và những bài khí thế yêu nuớc cho cả hai bên Quốc - Cộng. Nhưng chuyện thậm thụt lén lút làm tay sai cho cộng sản đã bị khui ra .

Trúc Hồ đã lợi dụng hàng trăm nghìn chữ ký bảo cho Việt Khang ra tù nhưng lại dùng nó để cùng đám lobby vận dộng hành lang cho cộng sản Việt Nam vào ủy ban nhân quyền của liên hợp quốc. Không nghe bà con dân oan ở VN họ chửi à? Mả cha tụi gom chữ ký cho cộng sản vào ủy ban nhân quyền, tiên sư bố các nước bỏ phiếu cho cộng sản vào ủy ban nhân quyền là đồng lõa với tội ác. Họ những người nông dân chất phác, họ chỉ có những lời thô tục ra mà chửi chứ văn chương chữ nghĩa đâu mà bóng bẩy hoa lá cành.
Cộng sản nó ác mất hết tính người rồi còn cho nó vào tổ chức nhân quyền. Nghe những băng clip về thực trạng dân oan mà đau lòng. Họ không mang tên Trúc Hồ ra chửi tụi treo đầu dê bán thịt chó.

Tớ nghe một bà già hơn 70 tuổi chửi như thế mà đau lòng. Dân Việt không còn ngủ mê đâu. Chính những người dân oan ở VN họ nắm thông tin có khi còn giỏi hơn tôi và cô Ngọc Nhi đó. Tôi thì mê mải làm thơ ít quan tâm chuyện chính trị chính em. Cái đó tôi không có chuyên môn và không có khả năng. Còn cô Ngọc Nhi nhiều thời gian theo dõi tình hình chính trị chính em chắc hẳn cô thông thạo hơn tôi nhiều.

Riêng tôi khi xem mấy băng clip về cánh Trúc Hồ, Việt Dzũng và nghe họ hát những gì? Tớ thấy hát hò chung chung toàn bài an ủi cho các ông hàng binh bại tướng là chính, chống cộng thì chung chung như gãi ghẻ theo sự chỉ đạo của công an tuyện vận. Cái gì nên chống, cái gì phải khóa mồm lại?

Cứ nghe hát í ơ cũng nhàm chán, cộng sản không vì đó mà tức hộc máu lăn ra chết, càng hát bí bơ an ủi mấy bố già quân lực cộng hòa họ càng mừng. Nay có nguời gián tiếp an ủi các bố già ngày xưa bị đày đoạ bây giờ nên vui lên đừng sận hận chi nữa người anh em. Tụi tớ đã chỉ thị bọn Trúc Hồ, Việt Dũng, Khánh Ly v. v... phục vụ ca nhạc giải trí san sẻ tâm tư nỗi buồn, gọi lại quá khứ hào hùng rồi, sướng chưa? Tự hào chưa? Còn việc quốc nội, đảng của chúng tớ sẽ lo hết, dân oan, chống Tàu sẽ được giải quyết dần dần. Cái chính là ổn định xã hội để mà làm ăn. Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ. Rồi đâu sẽ vào đó, chúng tớ sẽ phát động bọn bồi bút viết bài mắng Trúc Hồ, Việt Dzũng, Ngọc Ngạn, Hồng Thuận nhé . Cứ yên tâm mà hưởng thụ vật chất. Nước sông không phạm nước giếng. Chúng mình toàn là tầng lớp xã hội cao cả, có của ăn của để. Ngày xưa là kẻ thù, bây giờ đều giàu có cả thì phải tương trợ nể mặt nhau chứ?

-Ngoc Nhi Nguyen : “Wow , lâu nay anh Hà Lu toàn làm thơ mà đụng tới chuyện của SBTN lại quăng ra tràn giang đại hải quá ta ?
Chắc phải mở buổi Hôi Luận mời anh Hà Lu trình bày ý kiến của anh ?“


Cám ơn cô Nguyễn Ngọc Nhi thiết tha kiều diễm mến yêu. Lu Hà này không phải là nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền chuyên nghiệp. Chỉ thích làm thơ và thỉnh thoảng cũng lên diễn đàn bày tỏ tâm tình ý kiến vui buồn chung với nhân tình thế thái mà thôi.
Còn chuyện lên đài dơ mặt dơ mày cho thiên hạ xem tớ không có hứng. Bây giờ cao tuổi rồi, tóc đã bạc sợ các cô gái Việt Nam ngán và nguồn cảm hứng thơ tình của tớ cũng tiêu tùng luôn. Bây giờ cứ thập thập thò thò hoa rơi liễu hận tuyết bay nỉ non với các cô kiều nữ còn có hy vọng nhiều cho biển tình sông ái tràn trề là vui rồi cô ạ.

-Ngọc Nhi Nguyên: Vây sao đung chuyên của SBTN lại hăng hái viết 1 bài dài dằng dặc thế ? Mà Nguyễn Việt Phục Lộc là ai ?

Hà Lu Nguyễn Việt Phúc Lộc là một sĩ quan quân lực cộng hòa một giáo chức của chế độ ông Diệm ông Thiệu là giáo sư sử học hiện nay là nhân vật chủ chốt trong hội nghiên cứu lịch sử tại Châu Âu. Có ba trang web đó, nếu có dịp cô Nhi ghé thăm :
truclamyentu.info
quansuvn.info
thuvienhoasen.info

Hắt Heo Gió Lùa
viết tặng Nguyễn Ngọc Nhi

Lu Hà chỉ thích làm thơ
Sông tình biển ái lờ mờ gío trăng
Xốn xang cùng các ả Hằng
Thu ba tuyết nguyệt mơ màng đắm say

Câu thần nối chữ ngất ngây
Cờ vây điểm nước vui vầy tháng năm
Ngọc Nhi yêu ánh trăng rằm
Hãy cùng ươm kén thơ tằm nhả châu

Đấu tranh dân chủ toàn cầu
Nhân sinh cuộc sống mái đầu muối sương
Chưa qua kinh nghiệm tỏ tường
Mạn đàm dăm chữ lẽ thường thế thôi

Trúc Hồ Ngọc Ngạn xa xôi
Điếu Cày Ngô Kỷ nổi trôi bọt bèo
Trang nhà thục nữ vắng teo
Hồng nhan tri kỷ hắt heo gió lùa

Quê hương xa lắc nhạt nhòa
Cảnh đời ly biệt xót xa sớm chiều
Nhớ thương rặng liễu cánh diều
Thướt tha áo trắng mĩ miều lầm than.

2.11.2014 Lu Hà

-Ngoc Nhi Nguyen:” Anh Hà Lu có ác cảm về Trúc Hồ , Việt Dzũng , Nguyễn Ngọc Ngạn .. từ hồi nào ? Lý do vì sao ? Động lực nào thúc đẩy anh viết 1 bài dài và tha thiết như thế để gửi cho ông Phúc Lôc ?”

-Lu Hà: Lu Hà tôi, không có ác cảm gì với cánh Trúc Hồ, Ngọc Ngạn, Việt Dzũng, Hồng Thuận v. v..., chẳng qua là có theo dõi các băng clip trực tiếp nghe họ nói, nhìn cung cách điệu bộ, những câu tuyên bố nhắng nhít hàm hồ, tuyên truyền gà vịt, hung hăng diễn trò, nỉ non than thở …

Nếu tinh ý quan sát, dùng trí tuệ của mình mà phân tích bằng các phương pháp khoa học biện chứng tổng hợp, quy nạp, phân giải từng câu nói sẽ tìm ra những mâu thuẫn bên trong và hàng loạt hình ảnh chứng minh sự qua lại ăn nhậu ở các tụ điểm Tràm Chim Quán Gió… Cảnh ôm vai bá cổ vân vân và vân vân, nhiều lắm. Nên tớ tin đám văn công đó đã dược cộng sản mua đứt hay lên các màn trình diễn tình thương từ thiện, Hoàng Trường Sa, biển Đông để tranh thủ lòng yêu nước của đồng bào để moi tiền. Gọi là phóng nhân tâm thu lấy tiền tài, phóng tiền tài thu vi nhân thượng. Các anh ấy moi của thiên hạ bạc tỷ nhưng cũng són ra vài đồng lẻ cho thương phế bình vài gói mì tôm mà cũng kể công.

Còn chuyện viết thư cho ông Nguyễn Việt Phúc Lộc là chính ông ta hỏi ý kiến Lu Hà về việc này. Lu Hà suy nghĩ ra sao về chuyện Điếu Cày và lá cờ vàng? Gọi là thông tin đa chiều mà. Ai cấm mình nói mình nhận xét từ suy tư của mình, có thể không vừa lòng nhiều người. Biển người là biển suy nghĩ khác nhau. Tất nhiên cũng có chuyện đồng cảm mà chảy chung một dòng.

Ngọc Nhi mến thuơng ơi! Lu Hà có một đoạn văn của một chiến binh quân lực cộng hoà. Xem ra ông ta viết rất công tâm. Mong cô hãy xem xét lại ý kiến của cô về Anh Ngô Kỷ:
“Tôi nghe có người nói về Ngô Kỷ : Ôi, nói gì cái thằng cha điên khùng đó cho mất thì giờ ! Hoặc : Cái lão vô gia cư này gặp ai cũng chửi ! Hoặc có người bị Ngô Kỷ tố là việt gian đã tố ngược lại Ngô Kỷ là tay sai Vietcong, đã xoi bói kẻ này người nọ , chia rẽ Cộng đồng làm lợi cho VC...
Công tâm mà nói, những phản ảnh trên đây không hẳn đúng. Người nói Ngô Kỷ là điên khùng vì họ đã không nghe hết chuyện. Họ chỈ vừa nghe được vài câu, rồi vì không ưa cái lối nói oang-oảng, sôi-sục của Ngô Kỷ nên họ tắt máy rồi kết luận vội vả theo cảm tính của mình. Còn nói rằng gặp ai cũng chửi là không đúng, vì Ngô Kỷ chỉ chửi việt gian thôi, Chửi việt gian là tạo đoàn kêt cho cộng đồng chứ sao lại nói là chia rẽ ? Cộng đồng có đoàn kết với việt gian đâu !

Có điều khả tín là Ngô Kỷ tố cáo không dựa vào tin đồn mà dựa vào những hành động có thực được minh chứng bởi các video, audio, hình ảnh, tin tức báo chí, v.v... mà Ngô Kỷ đưa lên cho đồng bào xem. Ngoài ra, Ngô Kỷ còn thách thức, yêu cầu đối phương hoặc bất cứ ai thấy sai trái thì hảy ra mặt đối chất. Vậy thì móc ra được càng nhiều việt gian núp bóng cộng đồng thì càng làm lợi cho cộng đồng chứ sao lại là làm lợi cho VC ?
Tôi có lý do để tin rằng Ngô Kỷ là một chiến sĩ chống Cộng tí́ch cực , kiên-trì và vô vị lợi. Tuy nhiên, Ngô Kỷ có cái khuyết điểm là dùng ngôn từ kém trang-nhã. Ngô Kỷ mắng chửi vào mặt cáí lũ tay sai VC là đúng rồi, nhưng phải tùy lúc. Dùng ngôn từ thô-lỗ trước mặt quần chúng bị coi là không tôn trọng quần chúng, là gặp phản ứng bất lợi. Và Ngô Kỷ đã thấy rồi. Mong Ngô Kỷ khắc phục khuyết điểm để cho công cuộc chống Cộng có hiệu quả, để chung sức cứu Nước. "Chỉ cò̀n 6 Năm nữa thôi" !!! “
Người línhVNCH

- Ngọc Nhi Nguyen: “Anh Hà Lu Thì Nhi nói đó , ông Ngô Kỷ cũng chống cộng nhưng tánh ổng khó khăn quá, ổng đòi mọi người phải chống y như ổng, ổng mới chịu, với lai ổng quen ăn nói bạt mạng, oang oang lớn tiếng nên người ta ghét . Vì vậy Nhi mới nói kệ ổng đi , ổng thích nói gì đó là quyền của ổng , mình theo hay ko đó là quyền của mình “

-Lu Hà: Ngọc Nhi viết văn hay lắm, nhưng theo tôi cô phải trao dồi thủ pháp và tìm hiểu các thuật ngữ cơ bản về phép biện chứng thế nào là biện chứng duy vật, biện chứng duy tâm và biện chứng duy niệm. Còn các phép tổng hợp, quy nạp, diễn giải tôi không có thời gian viết riêng cho cô. Còn duy tâm duy vật và khổ đau tôi cũng có viết một bài luận dài. Nếu thích thì vào trang blog của Lu Hà mà đọc.

Phạm trù này còn nhiều người viết hay hơn tôi. Nói cô thông cảm, tôi ưu tiên dành nhiều thời gian làm thơ cô ạ. Tính tôi đa tình, đa cảm, sầu tư nên chỉ thích làm thơ. Người như cô không khéo dễ lạc vào trái tim mơ mộng của tôi lắm. Còn anh Ngô Kỷ tính nết trái ngược với tôi, anh ấy không ướt át  đằm thắm lãng mạn si tình như tôi. Ăn nói tưởng như cục cằn, nhưng cục cằn cũng nằm trong một hệ thống triết học suy tư rất cao siêu. Anh ấy là ngay thẳng, bộc trực liêm chính, loại nguời trực ngôn nghịch nhĩ khó nghe với ai trí tuệ kém. Vì tôi hiểu được mà mến có cảm tình với con nguời hùng ương ngạnh độc đáo này. Một con người hiện sinh theo kiểu Nietzsche với ý chí hùng cường dám dấn thân.

Thật ra Ngô Kỷ không chống cộng, công khai đối đầu với cộng sản gì đó. Một Ngô Kỷ nhỏ nhoi đơn thương độc mã, chẳng hội đoàn đảng phái gì, quân đội vũ trang không, trên răng dưới cát tút, nghèo rớt mồng tơi. Vì quá say mê với bộ môn vạch mặt việt gian mà từ bỏ mọi quyền lợi vật chất, danh vọng tiền bạc sự nghiệp nghiên cứu khoa học.  Bây giờ cao tuổi rồi, ốc không mang nổi mình ốc thì làm sao dám chống lại cả nhà nuớc cộng sản dữ dằn đầu trâu mặt ngựa đằng đằng sát khí thề ăn gan uống máu quân thù. Ngô Kỷ bản tính là người ngay thẳng và có trình độ học thức cao nên anh ta chuyên sâu về khoa học vạch mặt việt gian. Còn cộng sản lộ mặt rồi thì Ngô Kỷ không chống. Cô Ngọc Nhi thì giỏi về khoa chống cộng thì cô cứ phát huy sở trường sở đoản của mình.

Nếu cô không có chuyên môn về lãnh vực bảo vệ việt gian, xóa bỏ thành kiến việt gian với ai đó thì đừng nên dây vào lĩnh vực này.

Còn chuyện cô yêu thương Trúc Hồ, Ngọc Ngạn, Việt Dzũng thì nên viết nhiều bài văn hay tri ân công lao của họ.Tôi hoàn toàn ủng hộ những bài văn hay của cô. Nói có sách mách có chứng. Hãy viết cho thật oách vào cho thiên hạ biết mặt gái thuyền quyên con cháu bà Trưng bà Triệu.

-Ngoc Nhi Nguyen: “ Hihi … tại Nhi nghe mấy câu duy vật biện chứng là dị ứng sởn gai ốc nghĩ tới triết Mac Lenin
Trùi , lại còn có lãnh vực bảo vệ Việt gian , xóa bỏ thành kiến Việt gian nữa sao ? Cái này mới nghe á . Theo anh Hà Lu thì ai là người có có chuyên môn này ?

Thế theo anh Hà Lu : thì bộ môn khoa học vạch mặt Viêt gian của ông Ngô Kỳ là học từ trường lớp nào ra vậy ạ ? “

- Lu Hà: Tớ thì không. Tớ chỉ tham gia diễn đàn thôi. Ai bị quy chế là việt gian thì người đó phải viết bài tôi không phải là việt gian. Mình hơi đâu mà bảo vệ họ nếu không đủ lý lẽ bác bỏ các tội chứng việt gian của họ.

Còn bộ môn khoa học vạch mặt việt gian là một trường phái tư tuởng suy luận do Ngô Kỷ sáng tạo ra. Như Mác viết về duy vật biện chứng là sao chép lại từ 3 quy luật luật thần học duy tâm biện chứng của Hegel. Biện chứng Hegel là con đường tìm Chúa. Còn biện chứng duy vật của Mác là đảo ngược lại, con đường tìm ông khỉ tổ. Sở dĩ có bộ môn khoa học vạch mặt việt gian cũng từ nhu cầu thực tiển của phong trào đấu tranh dân chủ nhân quyền cô ạ.

Thuyết vạch mặt việt gian của Ngô Kỷ là đối trọng với thuyết đấu tranh giai cấp đó. Theo tôi Ngô Kỷ không học trường lớp nào mà là nhà lập thuyết.

-Ngoc Nhi Nguyen: “
Không phải là bảo vệ họ mà nói lên nhận định của bản thân . Nghe ông NK hay bất cứ ai nói cai gì thì mình suy xét xem họ đúng hay sai , nói đúng thì đồng ý còn thấy sai thì phản bác , vây thôi
Còn ông NK mà lập ra thuyết vach mặt VG thì còn phải coi ứng dung vào thưc tế có giúp ích gì ko hay lại thành như thuyết Mác

- Lu Hà: Ngô Kỷ là người nói có sách mách có chứng, lập luận rõ ràng khúc triết. Ngô Kỷ không hề áp đặt ai phải nghe theo ông ta mới là phải. Số người ủng hộ Ngô Kỷ phần lớn là các nhân sĩ trí giả, và hàng triệu dân oan chán ghét cộng sản việt gian, còn phần lớn số đông có khả năng vào mạng Internet thì lại ghét Ngô Kỷ. Vì tính Ngô Kỷ thẳng quá và Ngô Kỷ không dẻo miệng và biết nói dối a dua như họ bèo trôi nưóc chảy tùy thời mà sống. Sống chết mặc ai, tiền thày bỏ túi, đèn nhà ai rạng nhà ấy, đoàn kết chống cộng. Những người có chút lương tâm thì lại quá tình cảm với âm nhạc sân khấu hát hò mà để trái tim lấn lướt lý trí.

Vậy cô Ngọc Nhi cứ thoải mái vô tư mà nói lên nhận định của riêng cô về Trúc Hồ, Ngọc Ngạn, Việt Dzũng v. v...hay thế này đẹp thế kia. Công lao lớn thế này to thế kia để đối lại những nhận định của người khác về họ giả dối thế này lưu manh thế kia, tội ác thế này thất đức thế kia.

Ai cũng có nhận định của mình mà. Tớ không phải mù quáng mà tin vào Ngô Kỷ, nhưng hiện tại tớ thấy Ngô Kỷ nói ra cái gì đều chính xác cả vì anh có đủ tài liệu, băng Audio, Video.

Còn cái sai của Ngô Kỷ thì chỉ thấy thiên hạ la lối chửi bới là là homeless, chả làm ăn gì, ăn bám xã hội. Nếu so Ngô Kỷ với Các Mác thì Các Mác mới là hommeless, ăn bám xã hội, bất tài không có nghề ngỗng gì. Mác suốt đời thất nghiệp, viết báo thuê, có mấy đứa con chết đói một nửa. Có cô vợ già bị Mác thúc bách về xin tiền cha mẹ đẻ.

Bà mẹ vợ phải kêu toáng lên giận dữ: Cái thằng Mác dở hơi này toàn viết sách chống lại giai cấp của bà. Thời gian nó bỏ ra viết nhăng viết cuội đạo văn người khác thì nó cũng có thể tích lũy được một Kapial lớn. Một vốn tư bản đủ mà sống.

- Ngoc Nhi Nguyen: “Anh Hà Lu , 1 ngày đẹp trời nào đó có lẽ anh sẽ thấy Nhi ra tranh luận với ông NK về thuyết " vạch măt VG " của ổng , còn bây giờ thì Nhi thấy chưa cần “

- Lu Hà: Rất vui và hạnh phúc vô cùng. Lu Hà mong mỏi sẽ được mở rộng tầm mắt, một này đẹp trời nào đó gió nồm nam hây hẩy. Cô em Ngọc Nhi như nàng công chúa Tiên Dung tranh luận với anh chàng đen trùi trũi Chử Đồng Tử Ngô Kỷ về thuyết vạch mặt việt gian. Đã gọi là đấu tranh dân chủ tranh biện còn muốn cưỡi ngựa xem hoa, chờ ngày đẹp trời  thì nghe có vẻ phù phiếm thế nào ấy cô Nhi ơi!

Ta Thấy Ngọc Nhi

Đêm về lại thấy Ngọc Nhi
Hỉ nhi khổng tước thầm thì cùng ta
Bồng lai tiên cảnh Lu Hà
Ngân hà nhấp nháy Hằng Nga thẹn thùng

Văn thơ lai láng trập trùng
Từng cơn sóng vổ bập bùng lửa thiêu
Hoàng hôn phong cảnh hoang liêu
Thướt tha yểu điệu mĩ miều huyền trang

Lờ mờ mây trắng sương trăng
Bóng cô thục nữ rõ ràng chẳng sai
Mắt xanh tô điểm nét ngài
Trên trang phây búc gót hài nguyệt hoa

Bàn dân mấy kẻ chan hòa
Nỗi niềm thổn thức nhạt nhòa nước non
Nghẹn lòng dân tộc héo hon
Giang san chìm đắm sói mòn ruột gan

Trái tim ấm áp vô vàn
Hàn huyên tâm sự non ngàn bể dâu
Mong cô xin chớ buồn rầu
Quản chi giông bão cơ cầu thị phi

chia sẻ tâm trạng cùng Nguyễn Ngọc Nhi khi vào Facebook
31.10.2014 Lu Hà


Nhạt Nhòa Lệ Rơi
viết tặng Nguyễn Ngọc Nhi

Ngọc Nhi đã hứa hẹn rồi
Trăng thu vằng vặc bồi hồi lòng tôi
Thời gian lưu luyến mãi thôi
Phong sương tuyết hạnh làn môi thắm hồng

Cùng anh Ngô Kỷ tang bồng
Trai tài gái sắc tiên rồng là đây
Luận bàn tranh cãi vơi đầy
Đấu tranh dân chủ góp xây chân tình

Đồng bào rải khắp hành tinh
Lắng nghe phải trái công minh nghĩa đời
Dân oan nức nở trăm nơi
Làng quê xơ xác rã rời lòng ta

Xót xa cảm tạ Lu Hà
Mở mang tầm mắt nhạt nhoà lệ rơi
Bát cơm manh áo tả tơi
Gầm cầu bãi rác triệu người lầm than

Vạch trần mặt nạ việt gian
Cộng đồng chui rúc lường gàn đô la
Lưu manh xảo trá ma tà
Thị trường yêu nước vịt gà tranh ăn

2.11.2014 Lu Hà

 Tâm sự đã dài với đôi điều và thơ an ủi Nguyễn Ngọc Nhi và mong cô Nhi hãy yên tâm.
Anh Điếu Cày là người viết Blog giống như tôi, cô, Nhi và hàng triệu người khác. Vì viết Blog động chạm đến Tàu mà bị bỏ tù đày đọa. Bây giờ ra tù rồi thì Anh Điếu Cày cũng càng giống như tôi, cô Nhi và hàng triệu người khác.

Chúng ta hy vọng nhiều Anh Điếu Cày tiếp tục viết Blog sẽ có nhiều bài văn bài thơ hay để mọi người thưởng làm, nhất là cổ súy cho dân chủ nhân quyền, ủng hộ dân oan.

Còn cá nhân Anh Điếu Cày tự Anh Điếu cày quyết định, giao du với những ai, cái gì làm lợi cho tổ quốc đồng bào sẽ khen ngợi, cái gì làm hại cho tổ quốc đồng bào sẽ bị phê phán.

Không thể vì 6 năm ngồi tù mà châm chước linh động cho Anh Điếu Cày, nếu như Anh nói sai, làm sai. Cây ngay không chịu chết đứng, cô Nhi cũng chả cần phải lo cho Anh Điếu Cày, mọi sự được Chúa an bài rồi cô ạ.

Tôi rất vui trong thời gian tới sẽ đón nhận những bài viết hay của Anh Điếu Cày, sẽ tăng cường thêm cho hàng ngũ lực lượng viết báo mạng hùng hậu ở hải ngoại như: Ngô Kỷ, Phạm Trần, Lão Móc, Lê Kim Anh, Bichthuy Ly, Nguyenthi Hong, Vothi Linh, Nguyễn Ngọc Nhi, Lu Hà vân vân và vân vân..

2.11.2014 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét