Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đôi Điều Tâm Sự Với Bạn Trẻ Nguyễn Ngọc Nhi



 



Trích: Nghĩ về Võ Nguyên Giáp .

“Nhìn sang HK và nghe những lời thế giới ca ngợi Joshua Wong , cậu bé 17 t . Nhìn sang Ukraine và xem hình tượng Lenin bị người ta cột dây vào cổ kéo sập . Nhìn về VN và ngán ngẩm cho những trò lên đồng , tô bóng ông tướng Giáp , Nhi thấy tiếc cho ông
Giáp xuất thân gia đình gia giáo, có học, học sinh trường Albert Sarraut rành rẽ tiếng Pháp . Ông tuy sai lầm đi theo Việt Minh và sau này là đảng CSVN , nhưng mình tin ông ban đầu cũng có lý tưởng chống Pháp vì dân tộc .


Lúc còn sống ông Giáp cũng có những hành động đúng như lên tiếng phản đối vụ Bô Xít , và nghe nói với tùy viên thân cận thì ông đối xử cũng đàng hoàng tôn trọng .

Trong cái đám thiến heo buôn thuốc phiện, đâm cha chém chú như Phạm Văn Đồng và Trường Chinh thì ông Giáp vẫn còn khá hơn nên ông mới có được tình cảm của 1 số người dân .

Tiếc rằng ông quá nhu nhược, biết sai không dám nói, thấy sai không dám chống mà lại ngậm miệng cam chịu cúi đầu cho đám thiến heo đâm cha chém chú kia chúng sắp đặt và đem ông ra tô bóng làm bình phong cho những trò hại nước hại dân của chúng .

Để đến nỗi ngày nay ông bị xỉ vả, phim về ông tốn kém hàng chục tỉ không ai thèm coi, và con cháu ông cũng không dám ngẩng đầu trước công chúng .

Điều đó cho thấy có cái gốc tốt chưa đủ, có giáo dục gia phong nề nếp chưa đủ, mà còn cần sự hiểu biết và chọn lựa đúng của cá nhân nữa .

Nhân cách sống mới là quan trọng, còn nhân thân tốt mà sống ươn hèn thì cũng bỏ đi mà thôi…“

Lu Hà: Còn trẻ tuổi nên chưa hiểu rõ về ông Giáp. Cái gọi là yêu thương kính trọng gia giáo gì đó chỉ là tin đồn. Giáp chính là một đại hung thần một ác ôn một tên chùm mafia đỏ một tên sát nhân anh chị bố gìa hạng nhất. Khi Hồ Chí Minh sang Pháp mời Pháp quay trổ lại thì chính Giáp ra lệnh tay chân sát hại những người yêu nước, quốc dân đảng lãnh tụ tôn giáo, đảng phái yêu nước khác bị dàn em của Giáp nhẫn tâm thủ tiêu gần hết, các vụ mộ bụng chặt đầu bỏ rọ trôi sông đều do Giáp ra lệnh và đàn em thực hiện. Mỗi thành viên trong đội ám sát đặc biệt, trong hội đều có một cuộn dây thừng trong người gọi là để bắt việt gian. Các văn hào trí giả chỉ gọi bừa lên là việt gian là bị thủ tiêu. Khi Hồ về thì chính phủ lâm thời còn toàn cs. Giáp xuất thân lưu manh giang hồ gỉa danh trí thức làm nghề mật thám cho Pháp nên y khôn ngoan lắm giỏi đóng kịch đẻ tranh thủ lòng thương hại. Trình độ học vấn cậm cạnh, học cái gì cũng không đến nơi đến chốn, nửa chừng thì bỏ. Nói năng diễn thuyết thì ngọng líu ngọng lô toàn nhắc lại lời Trường Chinh, Hồ Chí Minh, nghị quyết đảng, hành văn không gãy gọn qua các băng clip hay các buổi nói chuyện với chiến sĩ quân đội, và học sinh.

Giáp và Hồ là hai cao thủ giỏi đóng kịch, bản chất man rợ tàn bạo vô cảm lạnh lùng thì lại cái vẻ ngoài hiền từ phúc hậu như tiên ông.

Cho nên Giáp bị những tên mafia khác khinh bỉ như Duẩn, Thọ, Hoàn v.... ghét. Giáp hay Hồ là ác nhân số một mà giỏi đóng kịch được lòng dân hơn bọn nó. Thủ lãnh bố gìa có cần ra tay đâu, chỉ một cái phẩy tay cau mặt là có đứa mất mạng, các chùm mafi ăn nhậu nhày đầm ôm gái sa hoa sạch sẽ. Đàn em đến hỏi chỉ một cái nhìn hay lắc đầu là xong.Lúc đó Giáp là bộ trưởng nội vụ, nhà văn Nhất Linh bộ ngoại giao.

Chả có bố già chùm Mafia nào trực tiếp cầm dao cả. Hồ cũng chưa từng cầm dao đâm ai nhựng chữ ký của Hồ hàng vạn nguời bị sữ bắn. Hítler, Mao trạch Đông, Polpot, Kim Nhật Thành cũng chả cầm dao trục tiếp đâm ai cho bẩn tay. Bọn này sống rất sạch sẽ, vệ sinh thân thể lắm, ăn sạch, tắm sạch, sợ bênh tật lây nhiễm. Những tên SS hay Stasi rất thích mặc dồ trắng như bác sĩ vì tâm lý sợ bẩn và muốn tỏ ra trong sạch vẻ ngoài. Giáp là một tên hoang dâm mấy đời vợ, bà vợ trẻ nhất là con gái nhà văn Đặng Thai Mai là bạn của Giáp. Khi sinh ra còn được Giáp bế, sau này làm tướng Giáp ỉ thế cưới luôn cháu gái làm vợ. Gíap là một tên ma cô hèn chịu nhục để được phần xôi oản mà bọn mafia anh chị khác thí cho. Miễn là ngoan biết nghe lời đừng có quậy, đừng cậy là đại tuớng mà gìa Hồ phổng dái lên phong bậy rồi lấn áp tụi nó, Giáp khôn biết điều nên chúng để Giáp sống làm ông bình vôi. Lê Đức Thọ bóng gío dọa: Mày mà bướng với tao, thì tụi tao làm thịt mấy đứa con mày đang du học ở Nga..... Giáp sợ sún vòi lại và làm mọi chỉ thị của anh Ba ( Lê Duẩn ) để sống xót. Nguời Việt Nam ngô nghê không hiểu bản chất mafia, họ không thể nào hiểu nổi một vị đại tuớng anh hùng Điện Biên bị chèn ép hạ nhục nhự vậy mà họ sinh tình cảm yêu thuơng mù quáng. Họ cho là Giáp hiền phúc hậu, họ không biết chính Giáp là một đại ma đầu. Vả lại do nhu cầu tuyên truyền dánh bóng cho quân đội nhân dân mà họ cần có một Võ Nguyên Giáp làm bù nhìn, làm cảnh đẹp.

Thời còn là học sinh Giáp đã là tên lá mặt chỉ điểm lợi hại, nên chùm mật thám Pháp nhận Giáp và Đặng Thai Mai là con nuôi, sau Giáp gặp Hồ Chí Minh do Phạm Văn Đông giới thiệu. Hồ cũng là con nhà gián điệp lành nghề nên rất thích Giáp, Hồ cuỗm tay trên của chùm mật thám Pháp. Hồ cũng đối xử với Giáp như con mà ngôn ngữ lại không bất đổng, cùng mũi tẹt, tai chuột, da vàng cả . Hồ lợi thế hơn thằng Tây râu xồm mũi lõ mắt xanh là ở màu da giống Giáp đó.

Sau Hồ lại nghe Duẩn ghét Giáp nhưng trót phong y làm đại tuớng rồi thôi cứ để vậy để nắm lòng quân, bọn lính tráng bần cố nông nó bị phỉnh phờ mê Giáp lắm gọi Giáp là anh cả.

Cho nên phải có các nhà sử học, các nhà tâm lý học, hay các trí gỉa giỏi phán đoán nhận xét về con nguời về chiều sâu tâm thức mà phân tích về hiện tượng Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh v. v... Không chỉ nên nghe báo chí cộng sãn hay tin đồn quán nước vỉa hè được. Cái gọi là gia giáo, học vấn, toàn do bốc phét thêu dệt mà ra. Của đáng tội so với đám hoạn gà thiến lợn buôn thuốc phiện chuyên đánh xì phé nhự tụi Chinh, Đồng, Muời, Hoàn,v. v... quả là Giáp có là sinh viên đại học nửa vời. Cái gọi là giáo sư theo tiếng Tàu nghĩa là thày giáo. Dạy vỡ lòng cũng là giáo sư, ta phải hiểu giáo sư theo ngôn ngữ hiện đại mới được từ chữ Professor. Ngay đến Ngô Bảo Châu giỏi toán nhất Việt Nam có phải là giáo sư đươc quốc tế công nhận đâu? Hội đồng giáo sư bác học quốc tế nào phong hàm giáo sư cho Ngô Bảo Châu? Họa chăng là cái viện Mác Lê Nin cóc ghẻ hay viện khoa học gì đó của Việt Nam gọi ông Châu là giáo sư. Châu còn chưa là giáo sư thì Giáp còn lâu.

Bởi vì ngôn ngữ Việt Nam vay muợn của Tàu quá nhiều. Cứ ai dạy học đều gọi là giáo sư, dạy võ là võ sư, dạy nhạc là nhạc sư, dạy múa là vũ sư, dạy nghề là nghệ sư, dạy làm đĩ là đĩ sư, đạo sư, gia sư vân vân và vân vân....

Người Châu Âu họ không lạm dụng ngôn ngữ mật mờ như người Việt Nam. Giáo sư, Lehrer, Meister; v. v... phân biệt rất rõ ràng

Dân Việt bị bịp mắt, nên họ không hiểu Giáp là một tên đại lưu manh hơn cả tụi thằng Thọ, Duẩn, Đồng, Hoàn.... Giáp bất tài hèn, nhưng Giáp gian manh giống như nhân vật Lý Tư của Tần Thủy Hoàng, gọi là chuột sa chĩnh gạo. Chả cần ví dụ đâu xa cứ xem cái bộ dạng thằng Văn Cao là nhạc sĩ nghệ sĩ hẳn hoi thì biết, sắp chết đói thì thằng Vũ Qúy nó đến chu cấp tiền ăn cho cả nhà, rồi nó sai đi giết một người, giết được một người rồi thì làm gì mà chả giết thêm vài người vô tội khác. Giết nhiều quá thành thạo, thành nghề sát thủ thì được phong là đội trưởng đội ám sát.. Tất nhiên là phải duới truớng Vũ Qúy, trên Vũ Qúy còn nhiều tiểu bố già khác, cuối cùng là lão đại Võ Nguyên Giáp. Đời thằng Văn Cao rồi cũng chẳng ra gì, bị vắt chanh bỏ vỏ giống như Trịnh Công Sơn, Huỳnh Tấn Mẫm.


2.10.2014 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét