Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Bình Giảng Bài Thơ: “Bùi Hiền Thối Tha“


Tôi không bình thơ, để tự khen thơ mình hay mà chỉ muốn bình giảng ý nghĩa bài thơ tôi mới sáng tác, thay cho khai bút chào xuân tây lịch mà thôi.

Vài ngày nữa là đón giao thừa, mà lòng tôi ngao ngán buồn cho quê hương Việt Nam ngàn dặm xa xôi đã đến thời mạt vận hay sao? Tôi đã hơn 60 tuổi, ông phó giáo sư rỏm Bùi Hiền hơn 80. Họ Buồi đáng tuổi cha chú tôi mà tôi gọi hắn là thằng Bùi Hiền, tôi
coi hắn là một tội nhân thiên cổ uế xú ngàn năm. Tôi căm ghét, căm thù khinh bỉ Bùi Hiền. Vì sao? Vì Bùi Hiền là một tên hán nô, việt gian manh tâm tàn phá ngôn ngữ nền văn hóa của ta. Bùi Hiền đã chui luồn vào ngành giáo dục để nhồi sọ băng hoại cả một thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam theo ý đồ hán hóa của ông Hồ, ông Mao.

Truớc khi bình giảng ý nghĩa từng câu trong bài thơ xin mọi người xem qua đây:

Bùi Hiền Thối Tha

Việt Nam tiếng nói ngàn năm
Bùi đòi cải tiến như tằm ăn dâu
Nhanh lên hán hóa giặc tầu
Bầy đàn uế xú lâu nhâu điếm đàng

Việt gian xếnh xáng vênh vang
Giáo sư tiến sĩ xếp hàng đi xia
Truyền hình đĩ thõa trau tria
Chổng mông lòi tĩ râu ria mao đồ

Mười ngàn dư luận ma cô
Ba Đình chướng khí ô hô giống nòi
Trâu gìa lọm khọm nuốt giòi
Lim dim mắt cóc xăm xoi lỗ nồn

Đoàn Hương ngúng nguẩy khoe trôn
Phều phào Lê Mác bán buôn cờ đào
Bằng Tường Phúc Kiến xôn xao
Tranh phân cộng sản tào lao Chí Phèo

Côn an nhăn nhở óc teo
Vịt giời ngan ngỗng chó mèo nghêu ngao
Theo chân Tần Cối kêu gào
Bảy đời kiếp lợn cào cào bọ hung

Vinh quang tiếng nói Vua Hùng
La tinh bảng chữ chập chùng biển khơi
Tổ tiên ta đã ngàn đời
Quốc âm xán lạn đất trời của ta

Bùi Hiền ác độc gian tà
Hôn chân đại Hán cứt gà cũng nhai
Đồng Chinh Duẩn Giáp tuyền đài
Tội nhân thiên cổ độc tài rên la.

29.12.2017 Lu Hà

Ông Bùi Hiền ơi! Ông đã gom hết tất cả cái ngu, cái đần, cái tối tăm thối tha bỉ ổi khốn nạn nhất trên hành tinh này vào đầy ruột ông rồi. Ông đã muốn ăn cứt gà ăn cứt thằng Tàu, ăn cứt bác Mao, ăn cứt bác Hồ nhà ông thì tự mình ông ăn thôi. Cớ làm sao ông cứ năm lần bảy lượt lăng xăng trên đài truyền hình trực thuộc ban tuyên giáo tuyên huấn trung ương đảng, rêu rao mời gọi mọi người cùng ăn cho vui mừng xuân Tây Lịch? Ông hân hoan với mấy cô thị Nở chổng mông chổng tĩ lòi dom đỏ lòm máu tháng, máu cờ đỏ sao vàng ra lổn nhổn lều bều trên màn hình làm gì?

Tiếng Việt của cha mẹ đẻ tôi từ khi sinh ra tôi đã nói quen rồi. Tiếng nước tôi đã có mấy ngàn năm, từ thời Vua Hùng Vuơng mọi người đều nói như vậy. Trải qua bao thăng trầm vận nước nổi trôi, từng 1 ngàn năm Bắc thuộc và 100 năm Pháp thuộc thì tiếng Việt vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt.

“Việt Nam tiếng nói ngàn năm
Bùi đòi cải tiến như tằm ăn dâu“

Ông Bùi Hiền đòi cải tiến tiếng Việt đã có 4 ngàn năm lịch sử, muốn bóp méo xóa sổ tiếng Việt. Nói đến tiếng Việt thì đứa trẻ con nó cũng biết gồm hai phần rõ rệt là “Nói“ và “Viết“. Nói thế nào viết thế ấy là một sự tuyệt diệu của người Việt. Dù là các sắc dân: Kinh, nùng, thái, thổ, mèo, mông v. v…  cũng viết được hết từng âm tiết, cả giọng nói phổ thông  gồm 3 miền trung nam bắc đều ghi lại tường tận lý thú thơ ca nhạc điệu vô cùng. Tuyệt vời tuyệt diệu như vậy mà ông không biết cảm ơn trời Phật, cảm ơn Thiên Chúa đã ban ân huệ cho người Việt.
Không biết ông từ cái lỗ nẻ mốc meo hôi hám nào chui ra mà ông căm ghét tiếng Việt của tôi như vậy? Ông muốn xóa bỏ nó bằng chiêu bài khoa học cải tiến, cải cái gái mẹ nhà ông.

Hỏi thật: Ông Bùi Hiền ăn cắp bộ chữ cái dở ngô dở ngọng khốn nạn đểu gỉa của ai đó từ thế kỷ 18, 19 hay đầu thế kỷ 20 rất giống với tiếng Tàu để phá hủy chữ Việt trong sáng tiến tới phá hủy tiếng nói Việt Nam.

Bùi Hiền làm sao có thể niệm thần chú cho ma qủy phù trợ để trong vòng một năm hay một vài tháng nhanh như tằm ăn dâu để thực hiện bộ chữ lưu manh vô học mất dạy này thành hiện thực giảng dạy trong các trường học nếu không bằng đàn áp tắm máu bởi lực lượng công an quân đội trung thành với đảng với thiên triều đại Hán?

Bùi Hiền bị thiên hạ la lối ném đá, bởi mọi tầng lớp nhân sĩ đồng bào trong và ngoài nước gìa trẻ trai gái lớn bé to nhỏ gầy béo no cơm, thiếu mặc đủ cả. Nhưng bản chất việt gian, hán gian cố đấm ăn xôi Bùi gượng gạo trơ mặt thớt bây giờ bỏ sang nghiên cứu tiếng Nga. Bùi mà đòi cải tiến cả tiếng Nga thì tụi I van nó đập cho bể sọ, các cô đầm Nga sẽ kẹp đầu họ Bùi  cho lè lưỡi bò ra. Ông Putin sẽ phanh thây xé xác Bùi ra từng mảnh. Bùi có giỏi thì cải tiếng tiếng Tàu cải tiến chữ Tàu thành thứ tiếng man ri mọi rợ của loài vượn đi? Bố bảo Bùi cũng không dám.

May ra còn có mụ gìa thối thây Đoàn Hương và tụi giáo sư tiến sĩ ngôn ngữ học chuồng gà chuồng vịt ở Việt Nam hay hải hoại nó hưởng ứng bảo vệ, vì nó sợ Bùi ăn hết cứt Tàu ăn hết phần cứt gà bổng lộc của chúng? Có lẽ chúng cũng run trước tinh thần dân tộc bảo vệ tiếng nói, tài sản tinh thần vô giá cha ông tổ tiên ta để lại. Chúng cũng ngậm đắng nuốt cay im de thôi. Bây giờ hy vọng vào đội ngũ dư luận viên có khoảng 10 ngàn đứa nó ủng hộ bác Buồi?

Nhanh lên hán hóa giặc tầu
Bầy đàn uế xú lâu nhâu điếm đàng

Thời Mao Xếnh Xáng cũng muốn xóa sổ bỏ quách cái chữ Tàu đi, người Việt ta các cụ đồ gọi là chữ nho đấy. Học chữ nào biết chữ ấy tương ứng với một tiếng Tàu. Các cụ đồ nhà ta quen giọng Việt nên chả ai dạy phần phát âm, mà dân Việt không ưa người Tàu nên mới phải khăn gói qủa mướp sang Tàu học, về Việt Nam lại quên mất gịọng Tàu nên nói theo giọng Việt Nam thành ra là chữ Tàu giọng nói âm tiết nam nam cà lăm, râu ông nọ cắm cằm bà kia vật vã khốn khổ khốn nạn hàng nghìn năm cũng lòi ra chữ Tàu âm thuần Việt như: Tại gia tòng phụ, ký gía tòng phu, phu tử tòng tử.

 Nếu mấy ông thày đồ này sang chơi bên Tàu cũng nghêu ngao như vậy bảo là tiếng Tàu đấy, thì tụi Tàu nó sẽ gô cổ các thày lại tống vào trại điên. Chửi cha không bằng pha tiếng, bọn thày đồ Việt Nam dám nhại tiếng Tàu của thiên triều.

 Đằng này cứ nháo nhào tất cả tiếng Tàu sang tiếng Việt rồi. Nó quy tội manh tâm phá hủy nền văn hóa ngôn ngữ Tàu. Chúng nó sẽ đánh cho bạc mặt các cụ đồ: Này thì tại gia, này thì tòng phụ, này thì ký gía, này thì phu tử tòng tử. Người Tàu chúng tao có nói như vậy đâu. Chúng ông đánh cho lòi cái gái mẹ thằng Việt Nam ra, dám nhạo báng tiếng nước Tàu chúng ông.

Chữ Tàu khó vậy đơn điệu tẻ nhạt bộ chính trị đảng cộng sản Tàu muốn bỏ muốn thay chữ La Tinh vào nhưng dân nó không chịu.

Thế mà ở Việt Nam bỗng nhiên có ngã phó giáo sự đầu bò óc chó và một lũ loăng quăng bộ này viện nọ, vỗ ngực về khoa ngôn ngữ gì đó, thằng tung con hứng mà không biết xấu hổ:

Việt gian xếnh xáng vênh vang
Giáo sư tiến sĩ xếp hàng đi xia

Đấy là giới khoa bảng từng tu học có bằng cấp ỉa chảy do cộng sản Nga cộng sản Tàu cấp cũng a dua gỉa vờ chê chỗ nọ khen chỗ kia làm ra vẻ công tâm nghiên cứu khoa học ngôn ngữ. Làm chó gì có khoa học ngôn ngữ, hay ngôn ngữ là khoa học. Ngày xưa Chúa sinh ra loài người chỉ có một tiếng nói duy nhất, vì Pharao muốn xây cung điện sa hoa nên Chúa bắt mỗi thằng thợ mộc phải nói một thứ tiếng.

Vậy tiếng nói của mỗi dân tộc là do Chúa ban cho. Cứ nói mãi rồi nguệch ngoạc thành chữ Viết. Người Tàu, người Nhật, Người Tàu quen lối chữ gà bới nên thành chữ tượng hình, chữ nào tiếng ấy. Máo Chủ Xí thì ngàn năm vẫn viết và nói là Máo Chủ Xí. Bố bảo Bùi Hiền dám cải tiến chữ Tàu, tiếng Tàu gọi là Ngáo Chuồng Xí. Ông Tập Cận Bình sẽ nghiền Bùi Hiền ra tương, ra thịt băm ngay. Ngôn ngữ là ngôn ngữ, khoa học là khoa học dính dáng gì với nhau.

Nếu nói dưới lăng kính của nền khoa học hiện đại phân tích ADN, ngành khảo cổ học, các bộ xuơng, chữ viết hoá thạch đá vôi, các nhà khoa học có thể khảng định các ký tự trên mặt trống đồng là chữ viết của người Việt cổ thì nghe còn có lý.

Chữ viết tiếng nói của người ta khang trang lộng lẫy như vậy lại muốn xóa bỏ thay bộ chữ láo toét ngu dân. Nếu bố ông Bùi Hiền chết từ đời tám hoánh nào rồi, có đạp quan tài ngồi dậy cũng nổi khùng lên ngay mà nhổ vào măt thằng con họ Bùi qúa ngu đần.

Thế mà mấy ả thị Nở lòi dom mắt toét chu mỏ lên phụ họa với Bùi Hiền trên đài chuyền hình đảm bảo không sai lỗi chính tả, học nhanh vài ngày vài tháng là đọc được. Đúng chính tả chỉ có tụi cá tra, bồi bút vô học quen học vẹt rập khuân là thích thú. Cái chính là văn phạm tự tưởng tinh thần học thuật kiến văn thì chúng không quan tâm. Còn ngu như bò mà viết đúng chính tả là cái cóc khô gì. Củ hành củ tỏi lem nhem tủn mủn tiểu nhân tiểu tỳ.

Ngay từ  đầu dạy học sinh uốn nắn viết lách cho khỏi sai lỗi chính tả khó gì. Khổ nỗi thày giáo cô giáo cũng nói ngọng như Bùi Hiền đáng lý Bùi Hiền thành Buồi Hèn, Hà Nội thành Hà Lội là chuyện bình thường. Quan trọng nhà in nhà xuất bản đừng in sai lỗi chính tả.

“Truyền hình đĩ thõa trau tria
Chổng mông lòi tĩ râu ria mao đồ“

Mưu đồ hán hóa cướp trắng Việt Nam, xâm luợc toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, Mao Trạch Đông đã chuẩn bị từ lâu. Họ đã dùng kế ve sầu thoát xác cho tình báo viên Hồ Quang sang thay thế ông Nguyễn Tất Thành, tức Nguyễn Sinh Cuông chết rồi bị bệnh lậu và ho lao thành Hồ Chí Minh trường kỳ mai phục chờ ngày lật nhào tất cả nền văn hóa ngôn ngữ Việt Nam. Bùi Hiền tự nhận mưu đồ này y đã ấp ủ 40 năm nay nhưng không có cơ hội. Y là một thằng đần ngu muội dù có thạo tiếng Tàu tiếng Nga thì bản chất vẫn là thằng ngu đần.

Ban tuyên giáo tuyên huấn đào tạo ra 10 ngàn dư luận viên ma cô nhằm làm hậu thuẫn cổ động viên cho Bùi Hiền. Mặc dù có tà ma chướng khí Ba Đình cũng không làm gì nổi khí thế tinh thần Lạc Hồng, Lạc Việt trỗi dậy hàng trăm clip lên án tội ác Bùi Hiền và bè lũ bán nước hại dân. Các clip dáng chú ý nổi bật như: Dương Thị Phương Hằng, Huỳnh Quốc Huy, Anh Chi, Trương Quốc Huy, Tân Thái, Hoàng Ngọc Diêu, Đoàn Thị Thùy Dương, Tuấn Ngọc vân vân và vân vân… nhiều vô kể , không kể xiết. Tôi mừng vô cùng cho hồn thiêng sông núi Việt Nam đã phù trợ cho con cháu.

Trong khi đó những người làm công tác nghiên cứu về ngôn ngữ thì bị tê liệt, viết nhăng viết cuội những thuật ngữ chuyên môn, tung hỏa mù, rối rắm, ù xọẹ nước đôi nửa nạc nửa mỡ để bao che đỡ đòn cho họ Bùi, kể cả đám nghiên cứu ngôn ngữ tai to mặt lớn ở hải ngoại cũng tọa sơn quan hổ đấu, ngư ông đắc lợi, tát bùn sang ao, không dám vạch mặt dã tâm tội ác Bùi Hiền.

Con trâu gìa Bùi Hiền vẫn ngoan cố chai lỳ xăm soi hy vọng ở cãi lỗ nồn ả Đoàn Hương làm phương tiện biện minh cứu cánh cho y.

“Mười ngàn dư luận ma cô
Ba Đình chướng khí ô hô giống nòi
Trâu gìa lọm khọm nuốt giòi
Lim dim mắt cóc xăm xoi lỗ nồn“

Bùi Hiền và Đoàn Hương là giặc nội xâm, là kẻ thù của dân tộc. Chúng là hạt giống đỏ được ông Mao, ông Hồ ưu ái nâng đỡ. Chúng rước cờ máu từ tỉnh Phúc Kiến sang Việt Nam làm cờ tổ quốc là một sự vô liêm sỉ đểu cáng. Không chấp nhận cờ vàng có từ thời bà Trưng bà Triệu, vua Thành Thái. Chúng đã chui sâu vào ngành giáo dục Việt Nam. Đời thuở nhà ai chúng dám viết: Ngôn ngữ là qôn gữ, tiếng nói là tieq nói, Giáo dục là xáo zụck. Từ xưa đến nay giặc ngoại xâm luôn mưu tính trước khi xâm luợc lãnh thổ là xâm lược văn hóa. Ông Hồ mang nền văn hóa ngoại lai vong bản mất gốc Mác Lê Nin, Mai Trạch Đông ngay từ những năm 1930 khi thành lập đảng cộng sản Đông Dương. Nên tôi căm ghét Bùi Hiền xăm soi lỗ nồn mụ Đoàn Hương để bắt cáy ghẻ nô tài hán nô là phải. Trước mạng sống của 90 triệu người Việt Nam mà phải tránh chữ nồn cho là không văn hóa tế nhị qủa là ngu xuẩn đần độn.

Đoàn Hương ngúng nguẩy khoe trôn
Phều phào Lê Mác bán buôn cờ đào
Bằng Tường Phúc Kiến xôn xao
Tranh phân cộng sản tào lao Chí Phèo

Lực lương côn an Việt Nam là những con chó săn trung thành nhất có từ thời Võ Nguyên Giáp từng là bộ trưởng nội vụ. Chúng là một băng tội phạm cướp của giết người không ghê tay, để có cơ sở pháp lý gây án gây tội chúng cố tình gán cho những nạn nhân đáng thuơng của chúng cái mác phản động.

Phản động không cướp của giết người, không hãm hiếp phụ nữ chặt đầu địa chủ moi gan dân lành, thủ tiêu đồng chí vĩnh viễn. Nhưng chúng cứ lải nhải nói mãi gây cho sự hiểu lầm về chữ phản động có nghĩa xấu xa. Xấu xa cụ thể ra sao thì chẳng ai biết cả. Để đến mức bây giờ những người ngay thẳng lương thiện biểu tình chống Tàu xâm lược cũng gọi họ là phản động.

Dân phòng dư luận viên hội cờ đỏ hội phụ nữ, hội cựu chiến binh v. v... cũng bị lôi cuốn vào chống phản động để tiếp tay cho đảng cho côn an côn đồ gây tội ác theo gương vợ chồng hán gian Tần Cối Vương Thị.

Nhân tòng Tống hậu hãn danh Cối,
Ngã đáo phần tiền hối tính Tần."

(Người từ sau đời Tống ít có ai tên là Cối,
Ta đến trước mộ mà thẹn mình mang họ Tần)

Đấy là lời cảm khái của một người họ Tần sau triều Tống! Tần Cối là một “danh thần bán nước” có tiếng của lịch sử Trung Quốc, cái tên đó đã gắn liền với sự sỉ nhục. Tần Cối là người hại chết đại tướng chống quân Kim của triều Tống là Nhạc Phi, về sau, ngày nay người ta vẫn thấy tượng sắt Tần Cối quỳ ở bên mộ của Nhạc Phi, bị người đời phỉ báng. Từ sau triều Tống, không mấy người Trung Quốc có tên là Cối. Đây cũng là một thái độ với kẻ Hán gian.
Năm đó Kim là một tộc khác, một nước khác, Tần Cối là một thần tử của nước Tống nhưng lại hại chết Nhạc Phi, đương nhiên bị coi là một Hán gian. Đáng thương thay cho một quyền thần tung hoành một thời cuối cùng lại chuốc cho mình tiếng chửi của cả ngàn đời sau.

“Côn an nhăn nhở óc teo
Vịt giời ngan ngỗng chó mèo nghêu ngao
Theo chân Tần Cối kêu gào
Bảy đời kiếp lợn cào cào bọ hung”

Dòng lạc Việt của ta có 100 tộc gọi là Bách Việt. Quê hương cả một vùng Quảng Đông, Quảng Tây, Quảng Nam bên Tàu, có Động Đình Hồ là thủ phủ tộc trưởng lớn nhất. Nhưng tiếc thay 99 tộc kia tiếng nói không thống nhất nên đã bị quân xâm lược đại hán tiêu diệt. Chỉ có tộc Văn Lang có tiếng nói riêng chạy dạt xuống phía Nam lập ra nhà nước Văn Lang của Vua Hùng. Tiếng mẹ đẻ Lu Hà tôi và 90 triệu người Việt Nam đang nói đây hàng ngày là tiếng của tộc Vua Hùng để lại cho con cháu. Thế mà thằng Bùi Hiền chó đẻ nó dám manh tâm phá bỏ tiếng Việt của ta đã có từ thời Vua Hùng dưới chiêu bài cải tiến chữ viết, nó bảo cấp bách lăm rồi. Ngót 4 ngàn năm tiếng ta ta nói có bao giờ phải cải tiến cấp bách đâu? Phải chăng vì hiệp định bán nước Thành Đô. Lo gich tiếng trước chữ sau bây giờ nó lại làm ngược lại phá chữ tiêu diệt tiếng nói, nó dám trơ trẽn bảo là khoa học ? Khoa học gì? Chỉ là mưu mô quan thày dạy bảo nó phải làm như vậy mới được bằng khen huy chương của hai đảng cộng Tàu Việt trao tặng tấn phong cho nó và mụ Đoàn Hương và các đồng chí trung kiên.

Còn tôi và 90 triệu đồng bào rất tự hào về tiếng nói của ta của Vua Hùng và nòi giống Văn Lang, Việt Nam. Tôi mang ơn các Cha cố đạo người Pháp, người Tây Ban Nha, người Bồ Đào nha đã cho chúng ta bảng chữ cái la tinh tuyệt vời, để mà thỏ thẻ tình quê điệu hò mái đấy, những vần thơ bài hát kiêu sa tráng lệ huy hoàng.

"Vinh quang tiếng nói Vua Hùng
La tinh bảng chữ chập chùng biển khơi
Tổ tiên ta đã ngàn đời
Quốc âm xán lạn đất trời của ta"

Bùi Hiền thối tha bẩn thỉu vô cùng. Với bộ mặt nhăn nhúm tàn nhang mụn cóc. Nhưng Bùi Hiền không biết xấu hổ biết nhục, cứ vác cái bộ mặt khốn nạn nhầy nhụa phân Tàu ruồi nhặng lên đài truyền hình tí tởn với mấy cô thị Nở con ông cháu cha ưỡn ẹo thổi ống đu đủ nâng bi bóp cà bắt bướm nhau, thâm xì ra mà vẫn tưởng mình hay ho lắm. Vì cả đời Bùi chấp nhận thân phận hán gian, việt gian nên bộ chính trị đảng có bảo Bùi muốn làm cho quan thày đại hán vui lòng,  Bùi phải ăn cứt gà thì làm gì mà Bùi chẳng bốc lên nhai nhồm nhoàm với mấy điếm thối trên đài truyền hình phét lác ba hoa tuyên truyền cho bộ chữ cái cóc ghẻ. Bùi đâu có biết dưới chín tầng địa ngục cánh Đồng, Chinh, Duẩn, Giáp … tất cả đã thành ngạ qủy, đang rên la đói khát khổ sở vô cùng.

Bùi Hiền ác độc gian tà
Hôn chân đại Hán cứt gà cũng nhai
Đồng Chinh Duẩn Giáp tuyền đài
Tội nhân thiên cổ độc tài rên la.

29.12.2017 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét