Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Bàn Luận Về Chữ Quốc Ngữ Với Paul Nguyễn Hoàng Đức


Tôi và bác Paul đã nhiều lần đàm đạo trên mạng facebook, về văn hóa tinh thần nghệ thuật văn chương Việt Nam, lĩnh vực nào hai ta cũng quan tâm. Riêng bác bỏ nhiều thời gian cho triết học, tôi thì mặn mà với thơ ca. Hiếm có ai đồng cảm đồng thuận về tâm hồn và suy tư như bác và tôi.
Hôm nay bác nói về ngôn ngữ Việt Nam và nạn dịch hạch Záo Zuck. Tôi cũng xin có ý kiến như sau:

Bác Paul viết hay lắm, chữ tượng thanh hơn vạn lần chữ tượng hình. Thời kỳ đồ đá và đầu thời kỳ đồ đồng loài người chỉ biết dùng chữ tượng hình, các nước như Tàu, Nhật Bản, Nam Hàn, Lào, Thái Lan, Miên v.v… vẫn giữ dấu ấn thời kỳ đồ đá.
Việt Nam ơn nhờ phúc đức tổ tiên mà lại sử dụng chữ tượng thanh xuất hiện cuối thời kỳ đồ sắt, đến đứa tré con nó cũng biết sắt quý hơn cục đá vạn lần. Một hai thế kỷ nay chữ Việt Nam “chữ Quốc Ngữ “ Phát triển thượng thừa lên đến tuyệt đỉnh của nền văn minh La Tinh, nền văn minh Ki Tô giáo. Các nước Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha v.v… phải chắp tay mà vái lạy chữ Quốc Ngữ của Việt Nam xứng đáng lên ngôi Hoàng Đế mẫu tự La Tinh.
Đảng cộng sản Tàu nhất là Mao Trạch Đông tức điên lên vì theo ông ta nghĩ: Việt Nam chỉ là nhược tiểu chư hầu mà dám vượt mặt nước Tàu của ông ta ; Việt Nam dám tự ý sử dụng ký tự La Tinh phiên âm ghi lại tiếng nói của mình. Chính nước Tàu muốn xóa bỏ chữ tượng hình độc âm, học chữ nào biết chữ ấy gồm các bộ chữ ghép lai, họ cũng muốn xử dụng mẫu tự La Tinh nhưng dân Tàu ngoan cố không chiu bỏ thói quen. Nước Nhật quá khôn ngoan khuyến khích toàn dân học tiếng Anh. Nên tiếng Anh thành thông dụng ở Nhật bên cạnh tiếng Nhật truyền thống.

Cho nên chiến lược lâu dài của Tàu phải kiên quyết xóa bỏ chữ quốc ngữ Viêt Nam, muốn xóa bỏ phải đào tạo những chuyên gia học ngành tâm lý phá hoại, bóp méo xuyên tạc, phong hàm giáo sư cho tụi này. Nên ở Việt Nam mới có băng đảng cải tiến chữ Viêt, giáo  dục công nghệ kiểu Bùi Hiền, Hồ Ngọc Đại, Đoàn Hương vân vân và vân vân… Đông như quân Nguyên.

Muốn xóa bỏ phải phịa ra lý do như nhiều người viết sai lỗi chính tả. Chính tả cái con mẹ gì đồ chó ghẻ. Vì người Việt có giọng nói đa dạng thì nói giọng nào thì viết thế ấy là vẻ đẹp phong phú trữ tình nên thơ rất đáng yêu.
Tất nhiên ghi vào văn phạm khế ước như bán nhà, hợp đồng kinh doanh, sách truyện lịch sử thì giám đốc nhà xuất bản nhà in phải lấy giọng nói thủ đô Hà Nội làm tiêu chuẩn phải biết phân biệt chữ che chở và tre nứa, để tránh sự tranh cãi giữa ba miền trung nam bắc. Bộ khuân sắp chữ in ấn cũng phải thống nhất.
Nhưng chuyện văn chương thơ phú tình cảm riêng tư thì lại khác. Ví dụ cô nhân tình của tôi là người Huế thì tôi thích cô viết thư cho tôi: Bây chừ anh ở đâu? Em yêu anh như rứa sao anh không tới thăm em? Tôi không muốn thay chữ chừ bằng chữ giờ, hay rứa bằng thế. Tôi yêu cô ấy lắm bởi chừ và rứa chứ không phải giờ và thế.
Chữ Việt tiếng Việt đa âm, chữ Tàu tiếng Tàu độc âm. Nên chữ Việt tiếng Việt rất phong phú, phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam là dành cho ông chủ, còn chữ Tàu tiếng Tàu nghèo nàn là của bầy tôi tớ.
Khi học chữ Việt phải đánh vần phát âm theo mặt chữ như các nước Anh, Pháp, Đức, Ý … Nhất là chữ Đức người Việt học rất nhẹ nhõm vì 28 chữ cái rất giống Việt Nam.
Tôi đã nghe ông Hồ Ngọc Đại, ông Bùi Hiền nói chuyện nhăn nhở ngang phè phè trên mạng Internet, trình độ quá kém chả hiểu quái gì về ngôn ngữ học. Cái các ông ấy học là của bọn đế quốc xã hội Nga- Tàu nó nhồi sọ, kiến thức nham nhở mỗi thứ một tý nặng về thủ đoạn truy bức tâm lý lường gạt tráo trở. Các ông ấy không có hệ thống tư duy minh triết trong sáng nhân bản vị tha, văn minh thế giới dân chủ tự do pháp trị. Xin lỗi nếu có phải ngồi nói chuyện củ hành củ tỏi  với các ông ấy về cách đánh vần theo âm như kiểu Tàu thà nói chuyện với cái đầu gối còn hơn.
Chắc chắn các ông ấy theo lệnh tàu, cố tình phá hoại ngôn ngữ của ta. Tại sao lại chọn lơp 1 làm thí nghiệm? Vì lứa tuổi này đầu óc thơ ngây các cháu như cái đĩa CD mới toanh, hay tờ giấy trắng nên họ dễ hiếp dâm tâm hồn các cháu. Họ sẽ ghi vẽ vào đó những tà ma hắc ám  đầu tiên thì sau này lớn lên ta muốn ghi hay vẽ hình ảnh con chim bồ câu, hình Chúa Giê Xu, đức Phật Thích Ca cũng không được nữa rồi. Bùi Hiền và Hồ Ngọc Đại muốn tạo cho các cháu di tật bấm sinh bằng thủ đoạn dạy công nghê cho trẻ lớp 1. Thủ đoạn phá hủy hệ thống di truyền, rối loạn gen, Erbgut chỉ có thể làm được với trẻ sơ sinh mà tụi bác sĩ, tụi mật vụ KGB; Stasi, Hoa Nam thường làm, chúng tách riêng trẻ nhỏ xa rời cha mẹ nó nuôi riêng ở một nơi nào đó chừng 5 năm sau trả lại .

Các ông Bùi Hiền, Hồ Ngọc Đại, Phùng Xuân Nhạ dùng phương pháp Paplov để giáo dục các cháu học sinh lớp 1 như kiểu thí nghiệm với chó. Đại để mỗi khi cho ăn rung chuông, sau không cho ăn chỉ rung chuông con chó cũng chảy nước miếng ra. Họ dã man tàn bạo như vậy còn đòi cha mẹ các cháu phải mua sách vở giá lệ phí dịch vụ đào tạo cao.

Thật buồn đến rơi lệ  khi một cháu bé con một ông nông dân ở miền tây, vào lớp 1 mang vở ra đọc. Khi bố hỏi chữ gì đây? Không biết, nhưng khi chỉ vào các ô hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác thì đọc vanh vách: Tháp mười đẹp nhất hoa sen, Việt Nam đẹp nhất có tên bác hồ. Vậy cháu bé này học theo công nghệ Hồ Ngọc Đại có giống con chó trong phòng thí nghiệm của ông PapLov không? Họ đang nhẫn tâm mang hàng nghìn hàng vạn trẻ thơ ra làm trò vui, trò đùa để kiếm tiền một cách đốn mạt mà vẫn cứ nhởn nhơ vênh vang ngạo mạn trên đài truyền hình. Nhưng công lao của họ không nhỏ với hai đảng cộng sản Tàu và Việt, đào tạo rất nhiều nhân tài toán lý hóa như Ngô Bảo Châu chẳng hạn, đào tạo đội ngũ trí thức đỏ thênh thang tập huấn ở Mỹ, Anh, Pháp , Nhật v. v…Một đội ngũ tay sai trung thành sẵn sàng bán nước bán rẻ linh hồn vì quyền lợi vật chất.

7.9.2018 Lu Hà







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét