Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Câu Đối Chùm 4


Ngày 27.3.2006, nhà thơ Tú Sót thanh thản về với tổ tiên có để lại một vế thách đối:

“ Ông chủ đói cho meo, đầy tớ vẫn vênh vênh vui đầy tớ. Vui đầy tớ, vơ đầy túi, túi đã đầy vơ vẫn cứ vơ “

Lu Hà xin tạm đối:

“ Miền Nam ham giải phóng, Tớ chủ cứ khăng khăng cua chật bể. Cua chật bể, bê chật của, của bộ đội bao nhiêu thì đội “



“ Cha già no dồn đói góp, cháu con cứ bo bo mãi dân cụ ấm. Dân cụ ấm, dâm cụ ấn, ấn thủng chõ bé kêu be bé “



Câu đối nhân ngày 30.4.2014

Bắn pháo hoa mừng vui quốc nhục, Sài gòn dân tức tưởi đua tranh vượt biển
Súng hoa cải oán hận đảng gian, Hà Nội chúng kêu than giải phóng mặt hồ



Câu đối khi đọc thơ Mai Hoài Thu

Vế ra của Quang Dinh: " tớ chỉ thấy hồng nhan bạc mệnh môi hoa cười nhưng dạ héo tà dương "

Vế đối của Lu Hà: " Kiếp nhân sinh thiên cổ hận tình mắt ứa lệ bởi sương mờ bóng nguyệt "  


Quang Dinh vế ra:

MAI HOÀI THU dưới trăng vàng điểm xuyết tuyết không rơi, trong giấc mộng tàn xuân. Ta thấy em sương trắng, đã đến tuần vòng luân chuyển khiến đau lòng nhật nguyệt.

Lu Hà vế đối:

BẠCH CƯ DỊ trên mạn thuyền hạt sương trắng chưa tan, lẫn mảnh hồn hoa lệ. Người vóc hạc mây hồng, vẫn vờn quanh trôi nổi theo tiếng đàn bến tầm dương.


Quang Dinh ra vế đối:

Bởi vì đâu chiếc thuyền tình nên nỗi ông tơ se hay nguyệt lão đổi thay, đóa phù dung đầu súng bác bắp cày hay nhụy nở sớm đọa đày mưa gió.

Lu Hà xin đối:

Phải chăng là châm gãy bình tan kiếp hồng nhan bạc mệnh trầm luân bể khổ, sóng ba đào sấm thét lửa phun lỡ cháy đào non tầm tã cõi trần gian.



Quang Dinh vế ra:
Hoài Thu giấu lệ bùi ngùi thi ca ta viết cho vui lòng nàng

 Lu Hà vế đối
Mây Trắng châu sa sụt sùi suối thơ khúc nhạc sầu bi nhân thế

 Chú thích: Hoài Thu và Mây Trắng đều là bút danh của nữ thi sĩ Mai Hoài Thu



Tôi đọc trên Facebook có hàng chữ to như kẻ khẩu hiệu trong trang cô Chiều Tím Nguyên và một bài hát giọng nam ca tố cáo tội ác Hồ Chí Minh

“ PHẢI ĐEM HỒ CHÍ MINH CHẾT SÌNH RA KHỎI BA ĐÌNH ĐỂ HÀNG TRIỆU SINH LINH ĐƯỢC SIÊU THOÁT “

Tôi xin đối lại:

“ CẦN HỦY THIÊU XÁC CHUỘT THỐI RỮA NẰM TRONG HÒM KÍNH CHO HÀNG TRIỆU ÂM HỒN SỚM ĐẦU THAI “



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét