Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Người Lành Thành Tàn Tật


Hôm nay vô tình xem một băng clip về cách giảng dạy cho trẻ em lớp 1 cách phát âm, đánh vần theo công nghệ Hồ Ngọc Đại của một tên giáo viên tên là Nguyễn Thành Nam, tên này cố tán dương cho sư phụ đầu bò của y là Hồ Ngọc Đại về cái gọi là công nghệ khoa học. Y  vẽ một loạt các hình chữ nhật, hình vuông, tam giác, hình thang v. v… Mỗi hình ứng với một chữ và đọc thành bài hát:
Tháp mười đẹp nhất hoa sen, Việt Nam đẹp nhất có tên bác hồ.


Khoa học tổ cha nhà chúng nó, môt lũ dạy đểu dạy lưu manh chỉ cốt để moi tiền phụ huynh học sinh. Cách dạy này là dạy cho trẻ em khuyết tật, dị tật bẩm sinh, hay mất trí nhớ sau một tai nan ô tô. Một kiểu chơi đố chữ cho các cụ bị bệnh lão hóa ở an dưỡng đường thì nó áp dụng cho việc dạy các cháu học sinh lớp 1.

Kết quả thì sao ? các cháu không hề nhớ mặt chữ mà chỉ đơn giản đọc theo các hình vẽ như một phản xạ có điều kiện như con chó của ông Paplov trong phòng thí nghiệm. Trẻ em mới đi học như vậy làm cho nó không cần hiểu ý nghĩa của chữ cần học mà chỉ dùng thị giác đọc theo thói quen, nó không hề dùng trí tuệ, trí tuệ dần dần bi tê liệt theo đúng chu trình người tàn tật, mất trí nhớ, người mắc bệnh tâm thần. Ngày xưa cô giáo dạy tôi chữ o thì cô bảo: o tròn như quả trứng gà. Vậy thấy con gà đẻ ra quả trứng là liên tưởng đến chữ o, nhờ học như vậy kích thích trí tưởng tượng trẻ thơ, não bộ mới phát triển.
Tôi chưa nói tới chuyện phát âm láo, đánh vần láo. Người Việt dùng ký tự la tinh thì phải đánh vần theo ký tự la tinh chứ như các nước khác. Ngoài ra ta còn có bộ dấu nữa giúp ích rất nhiều. Tiếng Việt đa âm thì phải phát âm đánh vần đa âm sao lại quy vào độc âm như người Tàu dạy con em họ? Viêt Nam là Việt Nam, Tàu là Tàu sao có sự nhập nhằng thế được.

Tôi không muốn tốn thời gian củ hành củ tỏi tranh cãi với tụi lưu manh hình sự về cách đánh vần truyền thống mà tôi từng đi học lớp vỡ lòng ở Viêt Nam với cách đánh vần độc âm kiểu công nghê khỉ gió gì đó của Hồ Ngọc Đại. Cái tôi chỉ muốn phân tích bản chất tai sao chúng cố tình làm vậy?
-1 là chúng muốn moi tiền, muốn kinh doanh dịch vụ giáo dục đào tạo đểu
-2 là làm cho tiếng Việt chữ Việt của ta trong sáng phong phú sinh động giàu hình ảnh có thể hát có thể ngâm trở nên xấu xí khó học, sự mâu thuẫn cha mẹ và con cái, con cái dần dần mất tiếng mẹ đẻ, không đọc nổi chữ Việt phổ thông, dễ dàng chuyển sang học chữ Tàu khớp với thỏa thuận Thành Đô, bán rừng, nhượng biển, đặc khu kinh tế, mất nước và nhập tàu
-3 là tạo nên một thế hệ dở hơi, hâm hấp, dư luận viên cuồng đảng cuồng hồ, nếu không thì ngơ ngơ ngác ngác chẳng có tinh thần dân tộc đấu tranh chi hết

Tất nhiên con cái chúng cán bộ đảng viên cao cấp thì nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, sẽ có các trường điểm trường chuyên, sẽ đươc giáo duc chu đáo hết sức cẩn thận học cách đánh vần truyền thống, vui chơi giải trí lành mạnh để sau này hy vọng có chút tài chút trình độ mánh lới vặt làm tay sai cho tàu cộng, trung thành với đảng, kế thừa sự nghiệp cha ông.

Dạy Học Đểu

Thằng này dạy đểu học sinh
Lên cơn đồng cốt thối rinh cửa mình
Tinh trùng khuyết tật Ba Đình
Thiểu năng bại não bất minh tồi tàn

Phụ huynh gà vịt ngỗng ngan
Bầy đàn quang quác nghèo nàn tư duy
Trẻ thơ lớp một bắt quỳ
Giáo trình ngạ quỷ tà huy bóng chiều

Gìa mồm miệng lưỡi cú diều
Quan thày đại hán thiên triều giật dây
Tập đoàn thái thú cáo cầy
Mưu thâm kế độc đọa đầy dân tao

Nguyễn Thành Nam, con chó ngao
Dở ngô dở ngọng tào lao điếm đàng
Mặt dày chẳng biết bẽ bàng
Còn lên trên mạng nghênh ngang sủa càn

Củ hành củ tỏi lan man
Bố mày cũng chịu lường gàn chi ai
Bưng bô cho đảng độc tài
Buôn dân bán nước cắm cài từ lâu

Hồ Quang biến thái Minh râu
Thê lương dân tộc biển dâu thảm sầu
Bùi Hiền Hồ Ngọc Đại đâu
Trước vành móng ngựa cúi đầu công an

Khom lưng hiến giặc giang san
Xâm lăng văn hóa xéo tan dư đồ
Đánh vần ngọng líu ngọng lô
Độc âm gò ép nhấp nhô khung hình

Đồng bào tá hỏa thất kinh
Cú lừa ngoạn mục dân mình khổ đau
Chia tiền cắn xé lẫn nhau
Giáo sư cặn bã trước sau án tù

7.9.2018 Lu Hà









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét