Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Tớ Thấy Thương Cô Trần Kiều Ngọc


Tớ thấy thương cái nhà cô Luật Sư Trần Kiều Ngọc này, thật ra cô ấy cứ nói hụych toẹt ra hai chữ "chống cộng" nghe cho sướng cái lỗ tai, vì tính nết nhiều người ham hố thích vậy mà. Đại loại là: Thanh niên chúng ta mở đại hội Diên Hồng này là để chống cộng sản, lật đổ tà quyền chế độ độc tài mà thay vào đó một kiểu mẫu dân chủ tự do
kiểu Mỹ, kiểu liên hiệp Âu Châu hay nhự các nước Bắc Âu tùy ý miễn là không có tàn dư cộng sản hay độc tài, quân phiệt là được. Nhưng đằng này lại nói theo lối văn vẻ, văn chương, chuyên sâu về tâm lý xã hội học: Là chúng ta không nhất thiết phải nói là chống cộng sản nữa, dùng mãi từ này nhàm chán lai nhai mấy chục năm nay mà chả chống được cái cóc khô gì mà không thấy ngượng mồm à? Mà nói là chống cái Ác. Vì thực ra số đông đồng bào ta ở quốc nội không hiểu cả chữ cộng sản là gì vì họ bị nhồi sọ qúa nặng, chúng ta phải nên thực tế hơn mới có hiệu qủa và đạt mục đích cuối cùng là chế độ vô luân tàn ác này phải sụp đổ nếu như 90 triệu dân quốc nội hết mê muội và bừng tỉnh.

Người Việt mình có cái tâm đấy, nhưng trí tuệ tôi nói thật còn kém suy nghĩ giản đơn hời hợt một là đen hai là trắng. Họ không hiểu đen trắng chưa phải là màu sắc mà đen và trắng trộn lẫn nhau theo tỷ lệ khác nhau sẽ tạo ra trăm thứ màu như đỏ, hồng, xanh, tím, nâu v.v... Bây giờ tụi chống cộng rỏm do cộng an cộng sản tạo ra cài cắm trường kỳ mai phục từ lâu ở hải ngoại, nó hô hào chống cộng mồm mạnh nhất nhưng trong lòng chúng nó không chống, nó chỉ cần tiền thôi để gửi về cứu nguy cho nền kinh tế định hướng quốc doanh thị trường suy sụp. Không lẽ vì cái mồm nó mà tin nó chống cộng thật à? Phải theo dõi kiểm soát hành động của nó đã làm được những gì cho cộng sản sợ? Còn người nói không chống cộng mà chỉ chống cái Ác mà trong lòng họ chống cộng đến cùng, thì ta lại bỏ rơi họ à? Trong khi các hoạt động của họ rất tích cực rất nhân bản hoàn toàn có lợi cho tổ quốc, nhà cầm quyền Hà Nội phải run sợ trước sức mạnh đoàn kết tinh thần lý trí của họ.

Nên bây giờ có hiện tượng nổi lên ở báo chí cộng đồng hải ngoại. Đồng bào vịt cừu bị tụi cộng gian, việt gian nó sỏ mũi trâu. Cộng sản nằm vùng cài cắm từ đời nảo đời nao chúng nó với danh nghĩa chống cộng rỏm nó la lối om xòm chống cô Trần Kiều Ngọc và những nguời sáng lập phong trào nhân bản đó.
Nhãn tiền bày ra lồ lộ mà còn mù tịt u mê không thấy gì à?

Chúng không phải chống riêng cá nhân cô Ngọc mà nó chống cả một tổ chức nó chống cả thế hệ trẻ,  chống con cái quân cán chính Miền Nam Cộng Hòa, nó không chỉ muốn chống con cháu họ và chống luôn cả các cha ông họ là tướng lãnh sĩ quan hai nền đệ nhất đệ nhị cộng hoà, chúng muốn chống lại Chính Nghĩa Miền Nam Cộng Hòa. Tụi này lưu manh thâm hiểm thật. Nó cứ vin vào câu nói chân thật bộc bạch của cô Ngọc để có cớ dẹp bỏ luôn cả tổ chức, sang năm đừng mở đại hội nữa và đừng đọc tham luận, diễn văn, thuyết trình nữa về tình hình chính sự Việt Nam, biển Đông và đừng đoàn kết chống lại chính phủ Hà Nội và Bắc Kinh nữa. Như cô Lisa Phạm đó, cô ấy cứ nói toạc móng heo treo móng lợn ra chống cộng thì tụi này nó chưng hửng hằn học căm tức sùi bọt mép ra, chúng nó lại cầu cứu tụi dư luận viên như Thái Ngọc Nhiên, Phan Hùng vô học lên mạng chửi bới. Cô Lisa chống thần tượng Hồ Chí Minh và hô hào đứng lên bạo động, cô ấy không thể nhỏ nhẹ như Trần Kiều Ngọc, tớ cũng thích cô Lisa Phạm Trương Phi này, nhưng cô ấy không vũ dũng vô mưu cũng biết tụng kinh đọc khẩu quyết bấm độn như Gia Cát Lương, Lưu Bá Ôn vậy. Và cả anh chàng Huynh Quốc Huy thông thái, Bác Hoàng Ngọc Diêu có thể là một nhà lý luận chiến lược gia có tài. Tớ rất thích lời tâm sự của ông Cụ thân sinh ra Bác Diêu nên có thơ rằng:

Lời Bố Dạy
chia sẻ cùng Anh Hoàng Ngọc Diêu

Người Việt mình tâm thì nhiều lắm
Trí lực hèn ảm đạm giang san
Giặc Tàu lấn lướt bạo tàn
Du côn xã hội công an nhất nhì

Tâm xê dịch trí thì khó chuyển
Chú phỉnh còn dâng hiến đất đai
Đồng bào thống khổ bi ai
Án oan bỏ túi tuyền đài âm u

Lắm thứ bệnh ung thư cổ chướng
Thuốc giả làm thối trứng bào thai
Trẻ em co quắp hình hài
Thức ăn diệt chủng độc tài chủ trương

Con lên tiếng luân thường đạo lý
Chỉ bảo người lẽ phải đường ngay
Bố già cơn gió lắt lay
Như cây chuối chín qủa vay trả đời!

Mong dân tộc giống nòi tỉnh ngộ
Hãy mau mau nhắc nhở thanh niên
Dân phòng dư luận đảng viên
Con đường nhân bản tổ tiên bao đời!

* Lời bậc Tiền Bối:"Người Việt mình lúc này không thiếu người có tâm nhưng lại thiếu người có trí. Tâm thì dễ lay chuyển nhưng trí thì khó xê dịch. Chắc con hiều."
2.10.2017 Lu Hà

Chúng ta phải chấp nhận mọi tiếng nói miễn là không phải là tiếng nói của việt gian, việt cộng nằm vùng, phải biết thông cảm nhân nhượng cùng nắm tay hết sức mình vì tổ quốc. Ai có sách lược hay, giải pháp gì hay thì đưa ra cùng bàn thảo, nay cứ mê mải say xưa chống phá cá nhân hoài, bắt bẻ từng câu, từng chữ từng cái dấu chấm phảy, bới lông tìm vết gìa mồm vu khống thóa mạ người ta vì mục đích gì? Không phải là ngấm ngầm bao che bênh vực cho cộng sản quốc nội à? Hơi một tý là sửng cồ lên, gân cổ chằng chịt cậy mình có tý văn chương bồi bút điếm đàng cũng tung tăng lên mạng lên báo chí cộng đồng viết bài phân tích nhắng nhít, nắn bóp uốn éo câu chữ cốt sao bùi tai lũ Chí Phèo Thị Nở dân ngu cu đen là cười ha hả đắc chí tiểu nhân. Hay ai đó  là giống vịt giời thích tiếng kêu cạc cạc chống cộng  quen tai, nay vì nghe cô Trần Kiều Ngọc không vừa tai mình thì thật là ngô nghê kịch cỡm, nếu là việt gian cộng sản nằm vùng lợi dụng để chống phá thì lại là cực kỳ nguy hiểm khốn nạn vô cùng. Tụi việt gian này không thể nhân danh đại gia chống cộng, chủ bút tòa báo ký gỉa này nọ tranh nhau dùng kính lup soi mói khuân mặt hiền từ nhẳn nhụi trơn bóng của cô Ngọc để săn lùng có mụn trứng cá nào không, tranh nhau bóp nặn vu khống bôi bác hình ảnh xinh đẹp kiều diễm của cô đi, hay làm như các chiến sĩ đặc công biệt động thành Sài Gòn ngày xưa, như những con rận rệp trường kỳ mai phục hàng chục năm trong nhà xí chờ cô Ngọc chổng mông xì vàng tươi xuống rình  xem có cái mụn ghẻ nào không để hút máu chia phần qủa thực được

Thật ra tổ chức của cô Trần Kiều Ngọc nặng về dân vận, binh vận, văn hóa vận, tâm lý chiến, chủ yếu là tinh thần giác ngộ. Mảnh khảnh như cô Ngọc sức mấy mà tổ chức vũ trang mua súng đạn mang đại quân về giải phóng quốc dân Việt Nam khỏi ách nô lệ độc tài. Trần Kiều Ngọc chỉ có thể làm một luật sư, một cô giáo, một nhà tâm lý học gọi là Psychotherapeuten chữa bệnh tâm lý trẻ em, người gìa chứ không thể là một vị tướng cầm quân thét ra lửa hay mang hàm cấp tá cấp úy được. Ví như chính phủ lưu vong tự bầu của ông Đào Minh Quân gì đó mà nói như cô Trần Kiều Ngọc là chúng ta chỉ chống cái Ác chứ không chống cộng thì thiên hạ nó sẽ ném cà chua trứng thối vào mặt, nó la ó thôi dẹp cái chính phủ đó đi cha nội.

Vậy ông Đào Minh Quân hô hào chống cộng sản đến giọt máu cuối cùng đến hơi thở cuối cùng là phải, hợp lòng dân ý trời. Còn cô Trần Kiều Ngọc hay các bạn thanh niện trẻ Việt Nam chả cần thiết nói như các chiến sĩ quân đội hải ngoại anh hùng là chống cộng sản đến cùng, vì mục đích cô Trần Kiều Ngọc là vận động thanh niên kể cả các du học sinh con cái cán bộ cộng sản gộc gửi ra nước ngoài làm hạt giống đỏ, bây giờ ta biến thành hạt giống thối, rễ thối, nếu biến thành hạt giống vàng giống xanh thì tốt qúa rồi. Tôi nói như vậy có phải không bà con anh chị em?

Gọi là cây nhà lá vườn có bài thơ muốn được trình làng.

Bản Tính Người Việt

Tính người Việt khoe giàu cậy của
Nhập cảng Tàu nhớp nhúa linh hồn
Vào ra sớm tối bồn chồn
Trăm phương ngàn kế bán buôn kiếm lời

Bằng cấp rỏm ăn chơi biếng nhác
Chữ nghĩa không khoác lác nghèo nàn
Quanh năm vật vã khóc than
Cô hồn vất vưởng khói tan nhang thờ

Con cái lại bơ phờ kiếp vạc
Nhọc thân cò cạc cạc ngỗng ngan
Thiến gà hoạn lợn làm quan
Kim tiêm đâm chọc giang san lụi tàn

Hạt giống đỏ lường gàn tráo trở
Dư luận viên nhăn nhở theo đuôi
Chí Phèo Thị Nở nổi trôi
Thiên đàng củ chuối nhặng ruồi vo ve

Sĩ diện hão tò te vai vế
Nghề lái xe tỏ vẻ ta đây
Vú em bếp núc bầy nhầy
Osin hầu hạ ngất ngây má hồng

Nghe đồn thổi lấy chồng ngoại quốc
Mộng thiên nga làm cuộc đổi đời
Hiến thân ông chủ tả tơi
Rọ đơm cá cụ chơi vơi ái tình

Thủ mưu sẵn xập xình ong bướm
Ngã lăn quay tởm lượm thế gian
Nửa đêm gà gáy nồng nàn
Thân tàn ma dại lệ tràn bờ mi

Tuyển gái đẹp xầm xì to nhỏ
Lương bổng cao móng đỏ môi son
Kể chi biên giới nước non
Nhân viên phục vụ véo von cung đờn

Bị lừa bán tủi hờn nuốt hận
Gan thận bay căm giận ác nhân
Bần nông cốt cán cù lần
Lập trường kiên định dấn thân nô tài

10.8.2017 Lu Hà

Chúc các bạn thanh niên Việt Nam chân cứng đá mềm, vững bước trên con đường nhân bản. Mặc ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân, dù ai nỏ miệng nói điêu, việt gian uốn lưỡi cú diều chống ta. Truớc sau ta vẩn một nhà. Mẹ hiền tổ quốc ông cha muôn đời.

3.10.2017 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét