Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

CHỚ QUÊN ÔNG GIÁP LÀ MỘT ĐẠI TƯỚNG RỎM CỦA CỘNG SẢN








Gần đây trên mạng thông tin, nhiều người trong và ngoài nước có ý phàn nàn chê trách về bài báo cuả ông Bùi Tín. Vì trong nước nhiều bài báo và tin đồn loan tải  ông Hồ chí Minh được Liên Hợp Quốc ( Vereinte Nationen) công  nhận là danh nhân văn hóa, còn tướng Giáp là thiên tài quân sự. Cả hai đều được ghi tên trong từ điển bách khoa toàn thư. Ông Bùi Tín muốn làm sáng tỏ sự thật, đã lăn lộn tìm hiểu tài liệu chứng tờ các nơi đã chứng minh rõ ràng là tin đồn hão. Hồ Chí Minh đang có nguy cơ bị quy là tội phạm chiến tranh, tội ác diệt chủng .Còn tướng Giáp chỉ là viên tướng bình thường chả có tài cán gì. Họ nhao nhao lên vu khống thóa mạ ông Bùi Tín, cho là cố tình bôi nhọ nói xấu tướng Giáp? Cho nên tôi cũng muốn viết đôi điều về sự việc này


Thật chả ra thế nào cả. Nói dai nói dài chẳng qua nói dại. Ông Bùi Tín chưa hề nói xấu tướng Giáp. Có ở trong chăn mới biết chăn có rận. Tôi đã đọc một số bài viết cuả ông Bùi Tín. Tôi biết đây là một ngòi bút cuả một người quân tử có nghĩa khí. Bởi vì người ta cố tình xưng tụng ông Giáp một cách qúa đáng. Nên ông Bùi Tín buộc lòng phải lên tiếng thôi. Bùi Tín không muốn lừa dối những sự thật lịch sử mà ông đã trải qua. Không muốn con cháu ta sau này phải oán hận cha ông tỗ tiên nó.

Ông Giáp thì chả ai xa lạ gì? Ông là người cùng ê kíp với Hồ Chí Minh. Giáp là đệ tử ruột của Hồ. Từ nhiều thập kỷ nay, báo chí Việt Nam thường xuyên xưng tụng thêu dệt về huyền thoại Hồ Chí Minh, cũng như đệ tử truyền thưà là Võ Nguyên Giáp. Hồ được ca ngợi là người trong sạch tiết dục và nổi tiếng bằng đôi dép cao xu. Kế đến Giáp là linh hồn cuả Điện Biên Phủ.

Ngày nay đã lòi ra ánh sáng chiến thắng Điên Biên Phủ là do tài thao lược nướng quân, theo chiến thuật đánh du kích, lấy nông thôn bao vây thành thị, theo chiến thuật biển người của các tướng TÀU. Cho nên theo tôi: Ông Bùi Tín đã có công vạch ra sự thật. Ông phải cất công chạy đi chạy lại các nơi để hỏi cho rõ : Ai phong tướng Giáp là thiên tài quân sự của thế giới? Cuối cùng lòi ra chẳng ai phong cả mà chỉ là tin đồn nhảm viả hè. Việc làm của ông Bùi Tín là việc làm đáng khen, đáng ca ngợi . Ta không nên vì qúa khứ theo cộng sản hay những sai lầm của ông mà phủ nhận sự cố gắng và sự tỉnh ngộ của ông về chủ nghĩa Mác Lê Nin Mao Trach Đông hay tư tưởng Hồ Chí Minh gì đó.

Tướng Giáp nếu đúng cũng là người quân tử được như ông Tín là cấp dưới của mình thì cũng phải đứng ra công khai tuyên bố: Tôi chỉ là một gã tướng bình thường, chuyện thiên tài thế giới chỉ là tin đồn thôi. Nhưng ông Giáp cũng không có gan đủ can đảm làm việc đó. Cũng giống như ông Hồ chỉ ậm ừ không dám nói toạc ra: Cuốn Ngục Trung Nhật Ký không phải của mình. Người cộng sản thì thói quen vẫn lận trắng con đen ưỡm à như vậy. Các anh ấy  gian lắm.  Tương kế tựu kế :Chúng mày đã hiểu lầm thì tao đây cũng cho chúng mày hiểu lầm luôn một thể.

Còn cái truyện quân đội hay nhân dân kính yêu ông Giáp, ông Trần Độ, hay ông tướng ông tá nào? Cái đó  còn do tình cảm cá nhân, cách hiểu, nhận thức của từng người. Không thể vì quá kính yêu Giáp hay Hồ mà cứ để Hồ cứ nhận vơ thơ của người khác là thơ của mình? Cũng như Giáp cứ nhận liều tài đánh Pháp của các tướng Tàu là tài của mình được, Giáp chỉ là người thừa sai mà Hồ dựng lên để trí trá lừa bịp nhân dân. Tất nhiên các tướng: Giáp, Thái, Thanh, Dũng, Độ v.v... không nhiều thì ít đều có công, chỉ huy bộ đội Việt Nam nhịp nhàng, dập dìu với bộ đội Tàu trong trận Điện Biên Phủ thì ai nấy đều có huân huy chương cả rồi. Phần ai người ấy  lãnh đều có cả rồi.

Tóm lại ông Bùi Tín có công tìm hiểu sự thật là cái tâm ngay thẳng của kẻ sĩ, không thể vớ vẩn chụp mũ theo kiểu củ hành củ tỏi vì ông đi bộ đội lâu năm, mãi cứ lẹt đẹt hàm đại tá, người ta không phong ông lên tưóng nên bây giờ ông tức, ông nói xấu đại tướng… Nói thẳng ra: theo tôi ông Bùi Tín là một nhà văn, một nhà báo có tài. Ông sống bằng tư duy chứ không phải vì quan chức. Nếu có phong lên tướng  chưa chắc ông Bùi Tín đã thèm nhận. Tâm lý văn thi sĩ thường là vậy. Vì ông ấy còn sợ cho cái mạng cuả ông ấy khó an toàn. Thà cứ đại tá còn sống xót được, chứ lên tướng sẽ sớm chết non, chết yểu mà thôi, không tai nạn ô tô thì bị trúng độc cà phê… Sẽ có thằng bí mật mượn tạm cái gáo của mình.

Người trí thức chưa chắc họ  đã ham chức quyền như bọn vô học. Chớ nên lấy bụng tiểu nhân suy ra bụng quân tử. Tóm lại ông Bùi Tín không hề nói xấu tướng Giáp và ông Bùi Tín không thèm nói xấu. Ông Bùi Tín chỉ muốn nói cái gì cũng phải đúng sự thật, chớ đừng để trái tim ướt át mù quáng mà làm mờ đi lý trí mà thôi.

Chớ nên quên ông Giáp là một đại tướng cộng sản. Để trở thành một đại tướng của một quốc gia cộng sản chính bản thân ông Giáp phải hội đủ những tiêu chuẩn tối thiểu cần và đủ:Trung thành với chủ nghĩa cộng sản, phải có trái tim lạnh lùng sắt máu chuyên chính vô sản, tàn bạo và rất khôn ngoan, lắm thủ đoạn, hiểm độc và rất lưu manh tráo trở lật lọng…

Theo tôi ông Giáp là con cáo già ranh mãnh vượt xa cả sư phụ mình là Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh độc tài, mưu mô. xảo quyệt như vậy, cuối cùng vẫn bị cánh học trò đàn em  Duẩn - Thọ hạ độc chết. Nhưng tướng Giáp thì vẫn vật vờ bình chân như vại. Ừ thì là trưởng phòng xoa bóp chị em thì đã sao? Càng sướng, miễn cái lon đại tướng vẫn còn để thảnh thơi hưởng dụng. Tiêu chuẩn đãi ngộ và cái mạng sống càng bảo đảm hơn. Giáp không ra mặt tranh quyền, Giáp làm một Lý Tư  chuột sa chĩnh gạo núp sau Tần Thủy Hoàng Lê Duẩn và bạo chuá Lê Đức Thọ.

Cánh Duẩn - Thọ thấy Giáp an phận hủ thường bằng lòng với cái danh đại tướng rởm ngồi chơi xơi nước, mà không phải nước lã suông, toàn sâm nhung béo bổ cả. Cánh Duẩn - Thọ lại cần có Giáp làm con tin mặc cả với phe xét lại, phòng khi chính mình cũng thất cơ lơ vận. Giáp vẫn là con bài phụ khi Nga thắng thế, Tàu lép vế?

Giáp mang tiếng là giáo sư. Gọi là giáo sư cho oai, thực ra là tiếng gọi nghề dạy học chung chung thôi, Giáp chưa hề có bằng giáo sư thực thụ cuả một trường đại học nào cả. Trình độ của Giáp tương đương với một ông giáo làng. Giáp chẳng có kiến thức khoa học quái gì hết như ta lầm tưởng. Văn chương bút pháp cuả Giáp bằng trình độ tú tài thời Pháp thuộc. So với Bùi Tín thì Giáp nên cắp sách học Bùi Tín là Thày, bái Bùi Tín là Sư Phụ

Giáp đưọc phong đại tướng theo chỉ định cuả ông Hồ và được Quốc hội nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà thông qua theo kiểu vưà học vưà làm. Không tướng ngồi lỳ mãi cũng thành tướng, không biết thì học. Ngoài ra mọi chỉ đạo quân sự đều do tướng Tàu lo hết cả rồi. Giáp còn phải bận tâm gì nữa mà chẳng làm nổi đại tướng.

Người Việt Nam xưa nay có truyền thống nổi tiếng bằng những tin đồn, thổi phồng, sùng bái cá nhân. Sự nghiệp tiếng tăm của một người bắt đầu bằng những quán nước viả hè: Một đồn trăm, trăm đồn nghìn, nghìn đồn vạn, vạn đồn triệu... cứ vùn vụt mà tăng lên theo cấp số nhân.  Bản tính người Việt thì lại có trái tim ướt át, hay mủi lòng, dễ sùi sụt,  dầm dề sa sẩm ngậm ngùi bi thương. Tuyến lệ nhạy cảm khó kìm hãm dễ xoá nhoà được, óc suy luận kém và lý trí độc lập không có hay a dua ăn theo. Hơn nữa người Việt được nuôi dạy giáo dục từ ngót 80 năm nay theo kiểu đại trà, cùng chung phương cách xảo trá, huấn luyện, phản xạ như những đàn gà, đàn vịt trong chuồng: Đại khái gà vịt chỉ cần nghe tiếng kẻng là biết giờ cho ăn, giờ đẻ trứng, và kể cả giờ nhảy mái động đực nưã v.v....

 Riêng đối với dân cụ Hồ thì được đặc trách huấn luyện cao hơn bằng hệ thống loa truyền thanh hay những khẩu hiệu treo đầy đường quanh năm suốt tháng.Trên thế giới chưa có nước nào cái  cái nghề kẻ chữ may cờ quạt, khẩu hiệu lại phát tài như ở Việt Nam? Ta gọi đó là những phản sạ có đìều kiện theo nguyen tắc Pavlov  được huấn luyện kỹ bằng tai và bằng mắt.

Còn tư tưởng tinh thần thì lấy chủ nghĩa xã hội làm nền tảng,lấy phê bình và tự phê bình làm động lực phát triển. Hỏi chủ nghĩa xã hội là gì thì chả có ai giải thích được chỉ nói chung chung sáo rỗng giáo điều một chiều.

 Mọi người phải luôn họp hành, phê bình kiểm thảo liên miên. Nhưng riêng với lãnh tụ thì miễn bàn. Già Hồ, tướng Giáp là những loại người đặc biệt, chỉ có quyền được ca ngợi kính yêu, cấm được chê bai phê phán cái gì. Ai nói lên nhược điểm của các vị này coi như là tay sai đế quốc là phản động. Vạ mồm phải bị tù tội vẫn sảy ra khi phát ngôn bột phát ở nơi công cộng đông ngưòi.

Ông Bùi Tín là người quân tử theo tôi còn hơn cả tướng Giáp. Nếu Giáp có khí khái của một đại tướng, của một võ tướng, cuả một đấng trượng phu thì Giáp nên mang quân hàm trao trả lại quốc hội từ lâu ngay cái thời bị thất sủng làm một đại tướng bù nhìn hư danh đặt vòng ngăn cản sinh đẻ. Nhưng Giáp không có gan. Giáp chỉ chỉ chờ năm hết, tết đến để đóng bộ làm một con rối cho thiên hạ xem tuồng diễn. Tuy nhiên hiện nay Giáp cũng phều phào phản đối yếu ớt với chính phủ nhà nưóc và đảng về chuyện cao nguyên bô xít gì đó. Tôi đang nghi vấn sao Giáp không có biểu hiện gì quyết liệt như tuyệt thực, ném trả quân hàm, đốt quân phục v.v...Hay Giáp hành động theo sự súi bẩy cuả Mạnh - Dũng- Triết ? Có thể họ rỉ tai nài nỉ Giáp: Anh Giáp hãy giả vờ phản đối cho chúng tôi lấy may,coi như là trong đảng vẫn còn nguời nghĩa khí lên tiếng phản đối là đại tướng hẳn hoi để trấn an, loè bịp thiên hạ. Chúng ta vẫn chưa bán nước hoàn toàn cho Tàu kia mà...?

 Tôi nhắc lại: Ông Bùi Tín không hề nói xấu tướng Giáp, đừng nghĩ chuyện nói thẳng nói thật là nói xấu. Sự thật là cái gì? Tướng Giáp chưa hề được thế giới công nhận là thiên tài quân sự. Ông Bùi Tín đã đủ tài liệu để chứng minh tin đồn là do đảng cố ý tung ra. Phải chăng là chủ trương của cánh chóp bu trong bộ chính trị? Để làm gì ?Phải chăng muốn gỡ gạc canh bạc canh bạc cuối cùng phòng bị, một khi  Hồ Chí Minh  bị hạ bệ, tước quyền làm Thánh. Họ sẽ có á  Thánh là tướng Giáp lên thay? Nếu con bài Hồ Chí Minh tồi tệ quá mức, dân chửi nhiều qúa thì vẫn còn Giáp làm Thánh để để mỵ dân? Tương lai một tư tưởng Võ Nguyên Giáp sẽ ra đời thay cho tư tưởng không có gì của ông Hồ Chí Minh?

Còn chuyện đấu tranh cho dân chủ là nghĩa vụ trách nhiệm cuả toàn dân, đâu chỉ của riêng ông Giáp. Một ông già sắp gần đất xa trời thì còn dùng cái hơi đại tướng ra để đấu tranh cái gì? Nếu giỏi thì tướng Giáp hãy trổ tài đi ? Tài của một đại tướng lẫy lừng năm xưa để đâu? Chứ đừng làm một thưà tướng  Lý Tư rởm như chuột sa chĩnh gạo như vậy. Hãy học tập cái can trường của kẻ thuộc cấp dưới quyền mình là ông Bùi Tín .

Theo tôi chúng ta không nên bàn nhiều về tướng Giáp nữa. Nếu có viết thì đúng sự thật, có bàn thì bàn đúng lương tâm. Không thể vì lý do  cá nhân, nhận thức ưa ghét mập mờ mà làm tổn hại đến nhân phẩm danh dự cuả một con người. Tôi nói là một con người chứ không phải là cái danh đại tướng. Đại tuớng hay đại nguyên soái thì là cái quái gì ? Cái chính là tâm hồn, nhân cách con người ấy là ai? Hãy để cho cụ Giáp được yên thân và chính bản thân cụ Giáp tự biết đấy: Họ cố tình nài nỉ đưa cụ ra làm cái bung xung, trò hề trong những ngày quốc tang, quốc khánh, lễ hội.... Cụ có thể từ chối khéo đừng đi, hoặc lăn ra ốm thì ai dám khiêng cụ ra trước đám đông?

Ông Lê Thanh Tùng viết ý kiến phản hồi chắc vì mục đích thay mặt cho phe nhóm quyền lợi nào đây? Hình như muốn gỡ gạc cái gì? Cái chuyện cụ Giáp đi Tàu và thăm đền Tần Thủy Hoàng khó tin lắm: Tần Thủy Hoàng là một  bạo chuá, nhưng quyền hành cả thời gian dài là do nghĩa phụ Lã Bất Di thâu tóm. Sau được Lý Tư ủng hộ  ép Lã Bất Di chết chính thức nắm cầm quyền. Dùng học thuyết Hàn Phi Tử để chinh phục lục quốc và tuổi thọ cuả Tần Thuỷ Hoàng rất ngắn ngủi. Tần Thủy Hoàng chưa mang quân sang đánh Việt Nam. Có lẽ ông Tùng nhầm với Lê Duẩn chăng? Duẩn thăm Tàu mang sẵn một mối thù hằn học và có đến thăm đền Mã Viện và phun ra  hai câu  thơ:

„Trăm năm chỉ có một ngày
Nghìn năm lại thấy mặt mày ở đây. „

Câu thơ này phù hợp với Duẩn hơn, vì Duẩn là kẻ vô học độc tài và còn cậy thế bố Nga nên tỏ ra xấc xược với  bố Tàu. Duẩn không có tài ngoại giao, ăn nói bỗ bã theo kiểu AQ, Chí Phèo. Đi thăm người ta mà ăn nói như vậy mới sảy ra chiến tranh Trung Việt năm 1979. Ông Giáp dù sao cũng từ tốn nhã nhặn ranh mãnh hơn xảo trá hơn Duẩn, chứ Giáp không dại gì mà làm câu thơ vớ vẩn ngay trên đất nưóc ngưòi ta để mang vạ vào thân. Ông  Tùng có ý nịnh ông Giáp cho bài viết của ông, nên mới dở trò râu ông nọ cắm cằm bà kia? Nhưng chính vậy ông lại làm tổn hại cho ông Giáp đấy, có tội cho hàng vạn những linh hồn bị chết oan ổn đấy. Câu thơ gây ngòi lưả chiến tranh khốc liệt là cuả Duẩn chứ không phải là của Giáp.

20.4.2010 Lu Hà 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét