Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

HIỆN TƯỢNG THƠ RỎM HOÀNG QUANG THUẬN PHẦN 91 VÀ 92



Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 91

 
  




Trích: Sào Khê

Núi non trùng điệp ẩn trong sương
Kỳ ảo hang sâu độc đạo đường
Thung lũng đan xen màu NON nước
Sơn kỳ thủy tú động ĐẾ vương

Sào Khê dòng chảy hướng Nam sông
Vua ĐINH tập LUYỆN thủy QUÂN thần
Dẹp TAN loạn GIẶC mười HAI sứ
Để LẠI ngàn SAU ngọn cờ hồng

Hoàng quang Thuận


10 lỗi cơ bản về nghệ thuật làm thơ. Thơ này mà trát vào mồm vua Trần qủa thực to gan mất dạy thật. Bàn tính di truyền tâm hồn trí tuệ cóc nhái nhưng lại rất khinh người, khinh dân tộc, khinh đồng bào như cỏ rơm và coi thường cả trí tuệ tài năng của tiền nhân. Chỉ có đảng và ông thi sĩ rỏm Hoàng quang Thuận thì cái gì cũng nhất.

Này nhé: Núi non trùng điệp ẩn trong sương - Kỳ ảo hang sâu độc đạo đường? Hang sâu có một con đường duy nhất có gì mà kỳ ảo kia chứ ?

Thung lũng đan xen màu non nước - Sơn kỳ thủy tú động đế vương? Cái hang động cho khỉ nó ở thì có? Có quái gì đâu mà là động đế vương? Đế vương nào chịu ăn hang ở lỗ như loài khỉ hở giời? À may ra chỉ có động hoa quả sơn của tề thiên đại thánh mới đáng là động đế vương cho anh chàng Tôn Ngộ Không gì đó. Một câu thơ chết cuời như của anh Phèo đọc cho cô Nở nghe. Bốn câu thơ chỉ lai nhai mãi với núi và non thì ý nghĩa mùi mẽ cảm xúc quái gì mà đáng gọi đây là một bài thơ ?

Sào Khê dòng chảy hướng Nam sông - Vua Đinh tập luyện thủy quân thần ? Chữ thần có vần với sông đâu, hơi một tý là tiên với thần. Ông này sống rất vật chất nhưng luôn mang ảo tưởng tiên thần. Có hai chữ tiên thần mà cứ lải nhải suốt cả tập thơ nghe rác cả tai.

Thủy quân của Vua Đinh thời chăn trâu là mấy đưá trẻ con mặc quần thủng đít có gì đáng gọi là thần và sau này lớn lên là những nghĩa quân chân đất. Câu thơ thiếu lôgich và thiếu hồn người, vô cảm, không có cảm xúc.

Dẹp tan loạn giặc mười hai sứ - Để lại ngàn sau ngọn cờ hồng? Cờ vua Đinh là cờ vàng chứ có phải cờ đỏ một sao vàng mượn của tỉnh Phúc Kiến bên Tàu do sáng kiến cuả ông Hồ Chí Minh đâu? Một mớ chữ lủng củng chả đáng nên coi đây là một bài thơ, chỉ là những câu mê sảng nghêu ngao của ai đó bỗng nhiên rống lên trong một bữa nhậu thịt chó rồi vỗ đùi khặc khặc cả đám bợm nhậu khen hay

Xin có thơ sau:

Nổi Sóng Bạch Long

Bạch Long nổi sóng khúc Sào Khê
Ở giữa Hoa Lư rộng bốn bề
Kià Đinh Bộ Lĩnh cờ lau trận
Quân sĩ hò reo động bến quê

Lồng lộn qua hang ghềnh thác dữ
Thủy binh hà bá nước non nhà
Thần công dẹp loạn mười hai sứ
Đại Việt triều cương thuận gió hoà

Cuồn cuộn sóng hồng giữ cố đô
Núi non hiểm trở chặn quân thù
Phục binh thế trận sương mờ phủ
Xuất quỉ nhập thần khói mịt mù

Nông phu chân đất nẻo sơn khê
Thịt nát xương tan vẹn chữ thề
Cùng Đinh Hoàng Đế yên bờ cõi
Gió chướng từ đầu lại não nề...?

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ nghêu ngao của Hoàng quang Thuận: Sào Khê
6.9.1012 Lu Hà



Trích: Vương Triều Nhà lý

Hoa Lư triều đại mới thay ngôi
Vương TRIỀU nhà LÝ ngự LONG trời
Kinh ĐÔ Đại VIỆT thay MINH chủ
An LẠC dân LÀNH khắp MỌI nơi

Quân thành phòng ngự trong CHIẾN tranh
Hang động dài sâu chiến lũy thành
Dài LÂU đế NGHIỆP dời ĐÔ mới
Đại La thủy tú nước yên lành

Hoàng quang Thuận

13 lỗi cơ bản. Xin lỗi đọc bài thơ này mà thấy buồn nôn lên vì trình độ người này chỉ đáng vào hàng cặn bã dưới đáy của cái gọi là nhà thơ hay thi sĩ gì đó. Thơ nó ngô nghê quá mức tưởng tựợng của con người.

Hoa Lư triều đại mới thay ngôi - Vương triều nhà Lý ngự Long trời? Hoa Lư triều đại nào mới thay ngôi, Hoa Lư là kinh đô do vua Đinh lập ra, sau đó truyền cho Lê Hoàn là chủ ý cuả thái hậu Dương Vân Nga. Triều đại này cách ta 1000 năm sao lại gọi là mới. Người làm thơ không có khái niệm về thời gian luôn có tính một chiều, thời gian làm gì có hai chiều xuôi và ngược như một con đường, đang sống đầu thế kỷ 21 mà dám viết Hoa Lư triều đại mới thay ngôi?

Vương triều nhà Lý ngự Long trời? Chả là anh chàng thiếu chữ, đầu óc lại tối tăm nên dùng ngay chữ trời cho vần với ngôi đây? Vương triều nhà Lý nào ngự long trời mà chỉ có Lý Công Uẩn lên ngôi đèn trời là cửu ngũ chí tôn để lập ra vương triều nhà Lý. Thơ lủng củng tối nghĩa vì trình độ quá kém.

Kinh đô Đại Việt thay minh chủ? Lê Long Đĩnh là một hôn quân vô đạo đâu đáng gọi là minh chủ mà Lý công Uẩn phải thay? Lý công Uẩn lên ngôi đàng hoàng do triều thần tiến cử và do đại thần Đào Cam Mộc cùng được sự nhất trí ngầm trợ giúp của quốc sư Vạn Hạnh.

Lý Thái Tổ húy là Lý Công Uẩn, người ở hương Diên Uẩn, châu Cổ Pháp, lộ Bắc Giang (nay ở xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh có đền thờ). Mẹ là người họ Phạm. Khi lên 3 tuổi, mẹ ông đem ông cho sư Khánh Văn, trụ trì chùa Cổ Pháp làm con nuôi và đi tu từ đó. Đến 7 tuổi, ông được cha nuôi gửi cho một người bạn là thiền sư nổi tiếng là Vạn Hạnh dạy dỗ.

Lớn lên, với sự bảo hộ của sư Vạn Hạnh, ông vào kinh đô Hoa Lư làm quan nhà Tiền Lê, thăng đến chức Tả thân vệ Điện tiền Chỉ huy sứ. Theo Đại Việt sử ký toàn thư, ông là người khoan thứ nhân từ, có lượng đế vương. Các sử gia ghi chép không thống nhất về nguồn gốc và thân thế của ông. Ông đã được sư Vạn Hạnh ở chùa Lục Tổ khen như sau:

"Đứa bé này không phải người thường, sau này lớn lên ắt có thể giải nguy gỡ rối, làm bậc minh chủ trong thiên hạ ".

Thiền sư Pháp Thuận có phải là Vạn Hạnh không tôi cũng không nhớ rõ lắm. Nhưng tôi cũng cứ viết ra đây không dấu diếm mong được các vị chuyên về ngành sử học chỉ giáo cho? Tôi chỉ nhớ mang mang máng nhà sư Pháp Thuận thay mặt vua Lê Đại Hành đóng giả một ông lái đò đối đáp rất hay với sứ giả nhà Tống tên là Lý Giác:

"Nga nga lưỡng nga nga
Ngưỡng diện hướng thiên nha"

Và thiền sư Pháp Thuận đối lại là:
" Bạch mao phô lục thủy
Hồng trạo bãi thanh ba".

Nhưng ủng hộ phù trợ Lý công Uẩn lên ngôi cũng là chủ ý của thiền sư Vạn Hạnh sau này vua Lý Nhân Tông cũng có bài kệ:

"Vạn Hạnh thông ba cõi
Thật hợp lời sấm xưa
Quê hương tên Cổ Pháp
Chống gậy trấn kinh vua"


Theo nhận xét phán đoán cuả tôi: Lý công Uẩn không phải cướp ngôi, cướp chính quyền như đảng ông Hồ vào năm 1945 đâu mà dùng chữ thay minh chủ là có ý hạ nhục bôi nhọ Ngài. Thực ra Lý công Uẩn không muốn làm vua nhưng vì sức ép cuả triều đình bắt phải nhận vì trọng trách trước nước nhà tránh khỏi họa binh đao với Tàu và Chiêm Thành.

4 câu sau cũng nhí nhố chả ra sao cả. Quân thành phòng ngự trong chiến tranh - Hang động dài sâu chiến lũy thành? Quân thành nào phòng ngự trong chiến tranh? Cuộc chiến tranh nào và đánh vào đâu Hoa Lư hay Đại La? Hang động sao có thề gọi là chiến luỹ nó là điạ thế thiên nhiên có thể dùng mai phục, ẩn nấp nhưng có ai đắp nó thành hang động đâu để gọi là chiến lũy?

Đại La thủy tú nước yên lành? Đại La đâu phải là là hòn đảo, bồng đảo giữa biển mà gọi là thủy tú? Ông này xính dùng chữ hoa lá cành vô nghĩa. Đại La vùng đất trù phú do sông hồng bồi đắp hàng nghin năm, một khu đất rộng mênh mông và có thành Đại La kiên cố.

Xin có thơ sau:

Lý Công Uẩn Lên Ngôi Hoàng Đế

Long Đỉnh xanh xao thân bất toại
Đam mê tửu sắc hại đời vua
Con trai ba tuổi còn thơ ấu
Triệu đại nhà Lê cát bụi loà

Cam Mộc đại thần tướng họ Đào
Nhìn xa trông rộng luận anh hào
Vua Lý lên ngôi từ thuở đó
Đại La đất thánh dựng kinh đô

Rồng vàng cất cánh thế thăng long
Sức nước triều dâng ngọn sóng hồng
Thiên thuận nhân hoà nên gắng sức
Ngàn thu soi sáng tấm gương trong

Ba mươi sáu tuổi ngôi hoàng đế
Vạn Hạnh quốc sư bậc đại tài
Phật pháp hoành dương yên xã tắc
Ngàn sau vằng vặc áng sao mai

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ nghêu ngao của Hoàng quang Thuận: Vương Triều Nhà Lý
6.9.2012 Lu Hà





Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận phần 92

Như vậy tôi đã viết tổng cộng 92 bài tất cả về cái gọi là hiện tượng Hoàng quang Thuận, trừ bài đầu tiên với nhan đề là: Đôi điều về hiện tượng Hoàng quang Thuận. Lúc đầu chỉ muốn có vài ý kiến nhận xét chung chung có tính chất cảnh báo nhắc nhở ông Thuận cũng như một vài kẻ cơ hội có thủ đoạn buôn thần bán thánh.

Nhưng sau thấy vấn đề càng ngày càng trở nên sôi động, phức tạp, gay cấn, đầy kịch tính bởi những luồng tư tưởng xã hội khác nhau và còn có kẻ viết phản hồi phỉ báng xỉ nhục tôi, thách đố với tôi dám bình luận viết ra cái sai cái vô nghĩa của nhà thơ ngàn năm có một tên là Hoàng quang Thuận đang được đảng nhà nước và các nhà thơ nhà văn trứ danh nổi tiếng của hội nhà văn ca ngợi vinh thăng hết lời và đang được đề cử tranh giải Nobel quốc tế. Vì vậy tôi quyết định bỏ thời gian công phu ra để khảo sát điểm mặt từng bài. Tôi cứ lần lượt tỉ mỉ khảo sát dần cứ hai bài thơ của ông Thuận vào một bộ và đánh số thứ tự từng phần. Tất cả đều có ý kiến nhận xét cuả tôi đánh giá về giá trị nghệ thuật cũng như ý nghĩa nội dung và cũng nhân đà đó làm luôn thơ theo ý tưởng của tôi hoàn toàn trái ngược với lối suy nghĩ tùy tiện vơ váo vô lối cuả ông Thuận.

Như vậy cứ 2 bài x 92 phần là 184 bài thơ của ông Thuận và cũng có luôn 184 bài thơ của tôi để nhằm mục đích phản bác lại ông Thuận và cũng là nỗi lòng của tôi với đạo Phật, dân tộc và tổ quốc. Tất nhiên văn phong lối viết cũng như tính của tôi chẳng giống ai. Tôi là loại người rất đa sầu đa cảm dễ xúc động dễ mủi lòng rơi nước mắt trước những cảnh đời oan trái, nhưng cũng là loại người hơi lỗ mãng với bọn lưu manh giả trá cũng như các chú Cam trên mạng. Nên văn phạm không nhẹ nhàng có thể nhiều người cho là lối văn mạt sát qúa đáng. Dù sao người ta cũng làm thơ cũng là con người chứ có phải con vật đâu? Nếu tôi từ bỏ tính cách, cảm xúc của tôi để làm đẹp lòng tất cả mọi người thì tôi không còn là tôi nữa, khả năng sáng tác, tư duy, trí tưởng tượng cũng tịt ngòi luôn và không thể viết được gì nữa.

Tôi chỉ muốn mãi mãi mình là mình tâm hồn tình cảm hoàn toàn tự do. Ai không ưa không thích thì xin miễn đọc. Còn hùng hổ đòi phản biện, phản biện đúng có trình độ kiến thức, có tình có lý thì nghe và xin cám ơn. Phản hồi láo mất dạy sẽ được tôi trả lại đòn bằng văn thơ đàng hoàng, vả cho rụng hết răng đi còn còn cái nào nữa để nhai cơm.

Hôm nay tôi sẽ khảo sát nốt 2 bài cuối cùng. Sau này, nếu tôi còn bắt gặp bài thơ nào khác còn ký tên Hoàng quang Thuận mượn lời tiền nhân gì đó nhập thần, báo mộng, lên đồng
cốt v. v... tôi sẽ khảo sát tiếp và đánh theo số thứ tự 93, 94, 95 v.v...


Trích: Vua Lý Thái Tổ

Cổ Pháp trời sinh bậc đế minh
Nhà LÝ rạng DANH cả cung đình
Tầm nhìn thế nước bao trời đất
Soạn chiếu dời đô vua ANH minh

Đại La là ĐÔ cũ Cao Vương
Hổ phục Long chầu tại MINH đường
Bốn PHƯONG tụ HỘI hồn đất nước
Đô thành bậc nhất của ĐẾ vương

Thăng Long kinh THÀNH đã ngàn năm
Trải BAO biến CỐ nạn XÂM lăng
Đất THIÊNG rồng CUỘN đầy LINH khí
Lạc Hồng con cháu mãi VĨNH hằng

Hoàng Quang Thuận

14 lỗi cơ bản. Như vậy không thể gán tội làm thơ rác này để ngu dân, hủ bại nền văn chương văn hóa nước nhà sang cho vua Trần được. Ông Thuận phải thành thực nhận mình đã tự nhiều tháng mày mò đích thực tự tay làm ra hoặc thuê ai đó, hoặc ăn cắp đạo văn ở đâu đó. Như trên mạng đã có người nói là ông thuổng thơ trong cuốn sách giới thiệu chùa chiền danh lam thắng cảnh của ông Trần Trương?

Cổ Pháp trời sinh bậc đế minh - Nhà Lý rạng danh cả cung đình? Cổ Pháp và trời nào sinh ra bậc đế minh, Cổ Pháp sinh ra hay trời sinh ra thì phải minh bạch không thể Cổ Pháp là trời được. Cổ Pháp chỉ là cái làng mà vua Lý công Uẩn được cha mẹ sinh ra ở đó.

Nhà Lý nào rạng danh cả cung đình? Nên nhớ Lý công Uẩn mồ côi không cha không mẹ, không họ hàng thân thích được sư cụ Lý Khánh Vân nuôi và cho mang họ Lý. Tất nhiên khi làm vua rồi lập hoàng hậu, rồi năm thê bảy thiếp, sinh con đẻ cái sẽ tính sau. Cái quan trọng vua Lý lên ngôi là đấng minh quân sẽ làm vẻ vang rạng rỡ cho non sông Đại Việt và cho cả dân tộc chứ cái cung đình lập ra, nó giống như bộ chính trị đảng, hay ban bí thư trung ương đảng bây giờ thì rạng rỡ có ý nghĩa quái gì?

Tầm nhìn thế nước bao trời đất - Soạn chiếu dời đô vua anh minh? Chỉ tủn mủn có 4 câu có chữ minh mà cứ nhai đi nhai lại thật nhàm chán hết chỗ nói; nào là đế minh lại anh minh chung qui vẫn chĩ là một chữ minh. Đọc hai câu này đã thấy nhạt nhẽo vô bổ như nhai bo bo cơm nguội ấy.


Đại La là đô cũ Cao Vương - Hổ phục Long chầu tại minh đường? Đại La nào là cố đô cuả Cao Vương? Ai là Cao Vương? Cái tên Cao Biền đạo sĩ nhận chỉ vua Đường sang để yểm buà triệt hạ long mạch nhân tài cuả Việt Nam ông cũng dám đưa vào đây để ca ngợi thằng Tàu? Mặc dù chữ Minh Đường ông tránh viết hoa để khỏi lộ ý đồ giống như kiểu làm việt gian bán nước? Ông còn tâng bốc họ lên là: hổ phục long chầu tại Minh Đường coi họ như thiên triều mẫu quốc. Viết vậy, tôi hỏi ông? Giọng văn luồn cúi nô dịch có nhục nhã cho người Việt Nam không?

Bốn phương tụ hội hồn đất nước - Đô thành bậc nhất của đế vương? Ông vẫn mắc bệnh nói dai có chữ vương lai nhai suốt buổi như anh chàng Chí Phèo say rượu ở lò gạch với cô thị Nở gì đó.

4 câu cuối đọc lên thì tự biết đây có phải là thơ hay không? Nhất là 2 câu cuối cùng cực kỳ tối nghĩa

Đất thiêng rồng cuộn đầy linh khí - Lạc Hồng con cháu mãi vĩnh hằng ? Ông hiểu thế nào là cõi vĩnh hằng là cõi hư vô như ở trên sông Hằng ấy, phiêu diêu mênh mông không bờ không bến, không có tận cùng và khởi điểm. Ông coi Lạc Hồng như vào cõi vĩnh hằng có khác chi ông nguyền rủa dân tộc Việt Nam hãy chết hết đi để cho mảnh đất hình chữ S này cho thằng Tàu nó ở, sinh con đẻ cái. Còn Lạc Hồng chỉ là cái bóng, cái quá khứ xa xăm lạc vào cõi vĩnh hằng? Thật đáng buồn tôi phải nói: Thơ ông viết không có tình người, tối tăm mù mịt vô nghĩa, vô lý, không lôgich tí nào cả và rất lộn xộn về không gian và thời gian.

Xin có thơ sau:


Thái Tổ Lý Công Uẩn

Tỉnh Bắc Giang có làng Cổ Pháp
Nơi sinh ra một bậc minh vương
Mở mang lãnh thổ yên bờ cõi
Đại Việt ta rạng rỡ núi sông

Mất cha xa mẹ vưà ba tuổi
Lý Khánh Vân nuôi dạy ở chuà
Lầu thông kinh sử đa mưu trí
Vạn Hạnh thiền sư nhận đỡ đầu

Lý Thái Tổ dời đô định kế
Vùng đồng bằng thịnh vượng bình yên
Hổ chầu long cuốn theo thiên ý
Đất Đại La cơ nghiệp tổ tiên

Giữa muà hè phượng rơi hoa nở
Thành đế đô chiếu chỉ sắc hồng
Rồng vàng cất cánh cùng mây gió
Quốc thái dân an trọn nỗi lòng

thơ làm nhân đọc 3 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Vua Lý Thái Tổ
7.9.2012 Lu Hà



Trích: Ngự Giá Thiên Đô

Thân chinh ngự giá chiếu dời đô
Sào KHÊ bến NƯỚC dựng CƠ đồ
Quân VƯƠNG nhìn LẠI quân THÀNH cũ
Sương KHÓI chiều THU bóng NÚI mờ

Đại La đắc địa nhất thiên thời
Hội tụ bốn phương thế hổ ngồi
Rồng cuộn mây trời phun khí vượng
Mây HIỆN sắc HỒNG đất TỐT tươi

Sắc chỉ Lý triều chiếu DỜI đô
Ngàn năm linh khí đến bây giờ
La Thành ngũ sắc mây vàng kết
Vững chắc kinh thành định đế đô

Tô Giang Nhị Thủy dưới chân thành
Rồng VÀNG bay VÚT giữa TRỜI xanh
Thăng LONG rực RỠ ngàn NĂM tuổi
Hào KHÍ Tây HỒ nước long lanh

Hoàng quang Thuận

Cả bài đếm được 21 lỗi cơ bản lèn chặt vào 4 khổ thơ. Cả đời tôi chưa bao giờ đọc một bài thơ với một trình độ nghệ thuật đường thi cặn bã rác rưởi như thế này, chẳng có ý nghĩa cảm xúc quái gì với những câu chữ huyênh hoang cửa miệng sáo rỗng. Thơ như thế này dám sưng mặt lên, vỗ ngực là vua Trần cảm cái đức độ của Thuận này, nên mới nhập thần vào đấy?

Thơ này, nếu ông chịu khó học hỏi luyện tập, biết tuân thủ theo niêm luật tứ tuyệt đường thi và thỉnh thoảng tuy có vài ba câu chữ sai niêm phá luật thì vẫn có thể được xếp vào dòng thơ mới như các nhà thơ thời tiền chiến vẫn làm, nhưng viết sai phạm nhiều như như cào cào châu chấu dày đặc tối tăm loạn xị như thế này đành phải xếp vào dòng thơ tự do thôi. Theo tôi ông cứ viết thơ tự do đừng mạo nhận là thơ vua Trần nưã có phải tốt không? Thời nay cũng có người làm thơ tự do hay ra phết, như bài Đồi Tím Hoa Sim của ông Hữu Loan vậy.

Thân chinh ngự giá chiếu dời đô - Sào Khê bến nước dựng cơ đồ? Vua đã thân chinh cùng cả triều đình bầu đoàn thê tử lên thuyền từ Hoa Lư về Đại La thì sao lại còn lấy bến nước ở sông Sào Khê dựng cơ đồ mà cơ đồ phải là Đại La hay Thăng Long chứ?

Sào Khê chỉ là một vài cuộc tập trận cuả vua Đinh chứ dính dáng gì đến vua Lý công Uẩn mà còn định dựng cơ đồ ở đây? Ngày xưa Vua Đinh và Lê lấy Hoa Lư để lập kinh đô là cơ đồ của nhà Đinh và nhà Lê. Cái bến sông toàn cỏ dại lau lách có cái quái gì mà đáng để dựng cơ đồ? Thơ ông tối nghĩa vô cùng.

Quân vương nhìn lại quân thành cũ - Sương khói chiều thu bóng núi mờ ? Quân vuơng rồi lại quân thành có chữ quân mà nhai mãi không nhàm chán à ? Quân Vương là nhà vua nhìn quân thành cũ là nhìn đám quân lính còn xót lại ở thành Hoa Lư cũ à? Có cái gì đáng gọi là thơ đây khi viết về xúc cảm, hoài niệm?


Đại La đắc địa nhất thiên thời -Hội tụ bốn phương thế hổ ngồi? Đại La mảnh đất tốt nhất cả thiên lẫn thời viết thế nó làm giảm đi cái đại trí cơ mưu cuả vua Lý Công Uẩn nhìn mảnh đất Đại La là nơi cửa ngõ giao thông, buôn bán sầm uất là do con người tạo ra là chính. Rồi vẫn là hổ, rồng nhí nhố đưa cái hình ảnh ẩn dụ hổ rồng nhưng không đủ tôn xưng cho cái hùng khí thịnh vượng Đại La, mà chỉ là nhai lại lời vua Lý và các nhà thơ nhà văn thường hay viết khi tả về đất Đại La. Ngán nhất là câu: "Mây hiện sắc hồng đất tốt tươi".


Sắc chỉ Lý triều chiếu dời đô -Ngàn năm linh khí đến bây giờ? Sắc chỉ, rồi lại chiếu chỉ vẫn nhai đi nhai lại làm thơ thêm lủng củng thừa chữ. Ối giời ơi thơ như cơm nguội bởi ba câu:

"Ngàn năm linh khí đến bây giờ
La Thành ngũ sắc mây vàng kết
Vững chắc kinh thành định đế đô"

Thôi tôi không có thời gian phân tích nốt 4 câu thơ cặn bã rác rưởi sau cùng, tự quý vị đọc và cảm ngộ lấy.

Như vậy là tôi đã khảo sát trọn bộ tất cả những bài thơ ông Thuận nói là được vua Trần gì đó mớm cho và ông Thuận đã cho in thành 2 tập sách quảng cáo rùm beng lên. Theo tôi là hai tập thơ vô nghĩa kém cỏi nhất từ khi tôi sinh ra đến nay. Vì tấm lòng nhớ nhung tổ quốc và tôn trọng nhân phẩm của nền văn hóa nước nhà ; vì lẽ phải công lý sự thật mà mấy tuần nay tôi buộc phải đọc và viết thành từng bài phân tích đánh giá thẩm định rõ ràng về nội dung và nghệ thuật theo khả năng thơ phú văn chương của riêng tôi cũng như lương tâm con người trước vấn nạn hiện tượng, đạo văn, tha hoá, đồi bại trong văn chương Việt Nam ngày nay ở quốc nội. Như vậy tôi đã dứt điểm viết xong về cái gọi là hiện tượng Hoàng quang Thuận, khôi hài, kỳ quặc này xuất hiện trên văn đàn tiếng Việt. Chúc các bạn văn sĩ cũng như các bạn đọc yêu thơ dồi dào vui vẻ.

Vì làm việc liên tục miệt mài như vậy chỉ có phần thơ tôi mới đọc đi đọc lại chứ phần văn tôi không tỉ mỉ lắm, có thể gõ nhầm dấu, gõ nhầm chữ rất nhiều mong các bạn thông cảm. Viết ra thì thích chứ đọc lại hơi ngại. Nhưng có thể rảnh rỗi tay sẽ xem lại và sửa lại ngôn từ cho thật hoàn hảo.

Xin cám ơn mọi người cùng đồng cảm chia sẻ!

Xin có thơ sau:


Chiếu Dời Đô Về Thăng Long

Lên ngôi vua cũng vừa mười tháng
Lý Thái Tổ ban chiếu xuất đô
Thành Đại La tinh kỳ rợp đất
Rồng vàng lên Đại Việt ngàn thu

Rời Hoa Lư một thời oanh liệt
Giặc ngoại xâm bốn phía thất kinh
Vùng châu thổ điạ linh nhân kiệt
Dòng Nhị Hà cuồn cuộn sóng kình

Kế an dân thái bình muôn thuở
Tiến thoái công phòng thủ vững vàng
Tầm nhìn xa nhớ ơn hoàng đế
Phật Pháp hoành dương khắp xóm làng

Một nghìn năm oán hờn tức tưởi
Giọt mưa rơi u uất bẽ bàng
Đã bao phen dạn dày mây khói
Chống Bắc phương hung hãn sói lang

Tô Giang Nhị Thủy chôn thây giặc
Từ Hán Đường Minh tặc cẩu Thanh
Hồ gươm hương khói đền Thê Húc
Hà Nội còn bia đá sử xanh!

thơ làm nhân đọc 3 khổ thơ tự do của Hoàng quang Thuận: Ngự Giá Thiên Đô
7.9.2012 Lu Hà

Xin cám ơn các bạn đã cùng tôi đi hết hành trình thứ tự từ bài 1 đến bài viết số 92. Trừ bài
dẫn giải về ý nghĩa tăm tối, phản động, phản khoa học,  trình độ quá kém cỏi của thơ Hoàng Quang Thuận đã  được sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch, được đảng cộng sản tiếp tay cố tình tuyên truyền, xuyên tạc thóa mạ vu khống miệt thị về Phật Giáo Việt Nam.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét