Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

HIỆN TƯỢNG THƠ RỎM HOÀNG QUANG THUẬN PHẦN 65 VÀ 66



Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 65


     





Trích: Chuà Nhất Trụ

Nhất trụ chuà xưa đất cố đô
Ngàn năm bia đá có phai mờ
Tiền đường thượng điện thờ Mẫu tổ
Bát giác lời kinh ngộ THIÊN cơ


Mặt chuà quay về hướng PHIÁ tây
Cột KINH vững CHẮC bệ đá dày
Linh ỨNG vua LÊ lòng TIN Phật
Ngự ĐIỆN chầu KINH khói sương đầy

Hoàng quang Thuận

Eo ôi thơ của ai thế này? Vua Trần, ông Thuận hay còn nhân vật thứ ba nào khác còn dấu mặt? Đếm được 10 lỗi phạm đường qui.

Nhất trụ chùa xưa đất cố đô. Chả là ngôi chùa này được xây tại vùng đất huyện Hoa Lư là cố đô ngày xưa cuả nước Đại Việt; nhưng mà lại: Ngàn năm bia đá có phai mờ? Một câu tối nghĩa, vô cảm. Bia đá nào có thể phai mờ được? Bia đá thì cứ sừng sững ngàn ngăm còn đó, hoạ chăng là chữ viết hoa văn có thể phai mờ được mà thôi. Chữ phai mờ này làm cho người ta hiểu lầm lòng người phai mờ theo thời gian, và tấm bia đá trở thành quên lãng, thì làm gì còn chuyện bất giác lời kinh ngộ thiên cơ kia chứ?

Hay Thuận định cố tình phai mờ và quên đi để nhập Tàu à theo chủ trương cuả ông Hồ và đảng cộng sản?

Tiền đường thượng điện thờ mẫu tổ? Chắc là thờ bà thái hậu sinh ra vua Lê Đại Hành đây? Nhưng mà tại sao: Bát giác lời kinh ngộ thiên cơ?

Bát nhã thì có, theo tôi làm quái gì có kinh bát giác? Bát giác là chỉ hình học có 8 góc, nhưng ông Thuận lại gọi là kinh bát giác nghĩa là kinh 8 góc?

Ngộ thiên cơ? Tức là biết được ý trời? Kinh bát giác nào mà ghê thế đọc là hiểu được ý trời. Đọc kinh để giữ cái tâm mình lắng trong mà giác ngộ tìm Phật ở trong tâm chứ làm sao mà phát hiện khám phá ra được ý trời? Thiên cơ bất khả lậu mà. Ông này luôn làm thơ với ba chữ : Ngộ thiên cơ lai nhai mãi rất nhiều bài mà tôi đã khảo sát. Đúng là nói dai như cộng sản muôn thuở vẫn một bài văn cũ mèm cuả các đời tổng bí thư sửa đi sửa lại trau truốt gọt dũa đến nhàm chán. Thực ra Đạo Phật có tin là có thiên Chúa hay Hoàng Thiên, Phạm Thiên sáng tạo ra muôn loài đẫu mà ông bảo kinh 8 góc lộ ý trời? Thật lếu láo ba lăng nhăng vô cùng còn cả gan trám vào mồm vua Trần.

Khổ sau cũng 4 câu thơ phú lủng củng, vô cảm chữ nghĩa ngô nghê rời rạc. Thôi để tiết kiệm thời gian, tôi xin có thơ luôn sau:


Khắc Kinh Vào Trụ Đá

Cột kinh sừng sững đất chùa xưa
Mưa nắng phôi pha chẳng xoá nhòa
Đà La Ni niệm lòng chay tịnh
Phật Thủ Lăng Nghiêm đại đức hoà

Con cháu ơn vua Lê đại Hành
Trường Yên thuộc xã xóm Yên Thành
Tám mặt phẳng lỳ ngàn chữ Hán
Cam lồ từng giọt thấu trời xanh

Trụ đá muôn đời với nước non
Ra đi để lại tấm lòng son
Tu thân trị quốc bình thiên hạ
Phạt Tống bình Chiêm để sống còn

Khắc kinh vào đá mà ghi nhớ
Tây trúc người đi bóng nhạt mờ
Trống gậy thênh thang vào Phật Quốc
Tiền đường mẫu tổ khói sương mơ.

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Chuà Nhất Trụ
29.8.2012 Lu Hà



Trích : Hang Hai

Mây bay êm ả giữa lòng hang
Sữa mẹ rơi rơi từng giọt vàng
Muôn ĐỜI nuôi DƯỠNG dòng LINH mạch
Hoa Lư sông ngọt sóng mênh mang

Hoàng quang Thuận

Mây bay êm ả giữa lòng hang? Có thể hương khói thờ của khách thập phương chứ mây nào bay vào được một cái hang sâu ba mặt kín và một mặt hở là cửa hang? Mà làm sao mây bay êm ả được khi có đông người đến, dù không có ai mây cũng khó lọt vào vì rừng cây rậm rạp. Một lối suy nghĩ hoang tưởng bậy bạ để viết về Phật.

Sửa mẹ rơi rơi từng giọt vàng? Đọc và nghe mà tởm lợm, người mẹ chỉ có dòng sưã trắng thôi, còn sữa vàng là bà mẹ mắc bệnh gan, sỏi thận hay ung thư máu rồi? Cái hình ảnh ẩn dụ này viết không được, nghe tởm lợm quá không thơ tí nào cả.

Muôn đời nuôi dưỡng dòng linh mạch? Cái nước vàng từ nóc hang rỉ xuống mà kêu là dòng linh mạch muôn đời nuôi dưỡng? Nghe nó ngô nghê tởm lợm quá.
Hoa Lư sông ngọt sóng mênh mang? Ông thuận uống nước phù sa bao giờ mà biết ngọt như đường và sóng mênh mang thì liên can gì đến cái hang? Thơ chỉ có 4 câu tủn mủn mà chữ nghĩa rời rạc, vô cảm, vô tâm, vô giác, vô trí, vô hồn.

Tôi xin có thơ sau:

Hang Hai Sầu Muộn

Hang Hai kỳ dị cảnh trần ai
Nhũ đá thiên thu mộng cảm hoài
Giọt vàng thánh thót từ trên nóc
Rầu rĩ năm canh mãi thở dài

Hoa Lư sông nước mênh mông lắm
Thuyền đậu bến vương chẳng muốn về
Âm hồn mờ ảo bên bờ suối
Áo trắng Phất Kim ướt não nề

Mai trúc xôn xao ngoài cửa động
Ngàn năm bàng bạc bóng hoàng hôn
Cờ lau tập trận Đinh Bộ Lĩnh
Khắc khoải đỗ quyên thảm thiết buồn...!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do của Hoàng quang Thuận: Hang Hai
29.8.2012 Lu Hà 







Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 66

Trích:Hang Ba

Sơn thần rủ rễ gió PHẤT phơ
Cá sấu xếp hàng nằm DÀI chờ
Suối TRONG tiên TẮM quên XIÊM áo
Mấy BỘ còn NGUYÊN nằm TRÊN bờ

Hoàng quang Thuận

Thơ này đọc lên biết ngay là của một anh chàng thi sĩ khùng rất vớ vẩn lôm côm vô học làm thơ rồi. Chỉ có 4 câu với 28 chữ thôi thôi mà đếm được 8 lỗi cơ bản phạm luật đường thi mà dám lếu láo trám vào miệng vua Trần, đúng là hạng kiêu binh cậy quyền thế coi trời bằng vung.

Sơn thần rủ rễ gió phất phơ? Một câu thơ đại bần cố về trí tuệ, rủ rễ là tiếng miền nào? Sao không sơn thần rủ rê? Ối giời ơi! Lại còn gió phất phơ nữa kia.
Cá sấu xếp hàng nằm dài chờ? Chờ ai? chờ tiên hay chờ thịt tươi khoái khẩu?
Đã thế chưa hết ngu lại còn: Suối trong tiên tắm quên xiêm áo? Trong lịch sử loài người hay thần thoại cổ tích nước nào có bao giờ nói rằng tiên tắm với cá sấu chưa? Mà nay ông Thuận hay vua Trần nhập đồng dám nói vậy?

Lại còn nổi cơn dâm loạn lên: Mấy bộ còn nguyên nằm trên bờ? Tiên tắm mà quên xiêm áo tức là tiên cưởi truồng, tiên khoả thân thì còn tiên cái khỉ gì nữa. Loại này là loại tiên khỉ từ thời ăn hang ở lỗ mới có. Thơ này gửi tặng cho các chùa mà mấy thầy mấy cô sư quốc doanh cũng trân trọng nâng niu mới lạ.

Xin có thơ sau:


Hang Ba Cá Sấu

Hang sâu ẩm ướt cùng mưa gió
Lành lạnh thâm u chẳng dám vào
Sóng nước long bong thuyền lảo đảo
Một đàn cá sấu ở trên bờ

Lành dữ thế nào ai dám đến
Dừng thuyền lưỡng lự cửa hang ba
Nghe nói ngày xưa đông vui lắm
Dập dờn tiên nữ bóng thiên nga

Không hiểu vì sao đàn cá dữ
Sinh sôi nảy nở ở chốn này
Người đẹp không về hoa cỏ úa
Mưa rừng lã chã giọt sầu cay!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Hang Ba
29.8.2012 Lu Hà


Trích : Núi Voi

Voi phục ngàn năm vào HANG động
Lao xao sóng vỗ mạn thuyền con
Kim quy Rùa ngủ nằm mơ mộng
Hàm RỒNG linh KHÍ của nước non.

Hoàng quang Thuận

4 lỗi cơ bản phạm đường qui.
Voi phục ngàn năm vào hang động? Đang tả cái núi voi chứ tả con voi sống hay voi chết nào đó để chờ vào hàng động? Mở đầu đã ú ớ vô lý mâu thuần rồi? Đã kim quy rồi lại rùa ngủ thành ra thừa chữ vì kim quy chính là con rùa thần rồi có tích gọi là thần kim quy hay sứ giả Thanh Giang giúp vua An Dương Vương xây thành Cổ Loa, tặng móng làm lẫy nỏ.

Đang tả núi đá voi rồi loạn xị tương luôn Hàm Rồng ở tỉnh Thanh Hoá vào để có được vần non vần với thuyền con ở trên. Một bài thơ nhí nhố của một kẻ kiêu ngạo vì được hưởng nhiều bổng lộc ân trạch của chế độ nhưng lại khoe khoang cả cái dốt đặc của mình lên hàng đỉnh cao trí tuệ. Thơ với chẳng phú.

Xin có thơ sau:

Núi Voi Phủ Phục

Dân Việt tự hào dãy Tượng Sơn
Voi nằm phủ phục đợi mưa tuôn
Từ thời bàn cổ ai mang đến
Một chú voi thần với nước non

Phong cảnh nơi đây hùng vĩ lạ
Núi cao kỳ dị hướng thành đô
Sông suối uốn quanh đàn cá nhảy
Kim qui hang động gió lao xao

Thuyền ai thả lưới trên sông đó
Dưới ánh trăng huyền tiếng hát vang
Ong bướm xôn xao chiều hoa lá
Hoàng hôn bảng làng áng mây vàng

Xin hãy đến thăm chỉ một lần
Giang sơn ta đó nước non ngàn
Giếng ngọc dừng chân mà tưởng nhớ
Phất Kim vì nước đã quyên thân !

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do của Hoàng quang Thuận
29.8.2012 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét